Bé trai sơ sinh nghi bị mẹ bỏ rơi trong bệnh viện

09:09 | 30/12/2019

592 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nữ sản phụ tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để sinh con. Tuy nhiên, sau khi sinh, nữ sản phụ này đã bỏ đi, để lại con trai nằm lại bệnh viện hai ngày nay.

Ngày 29/12, lãnh đạo UBND phường Nghĩa Trung, TX. Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, đang ra thông báo tìm thân nhân cho một bé trai bị bỏ rơi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Trước đó, khi tới sinh tại bệnh viện này, mẹ của bé trai có khai với các cán bộ y tế tên T.N.L (SN 1984), trú phường Nghĩa Trung, TX. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Một lãnh đạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông xác nhận, bé trai đang được các y bác sĩ tai đây chăm sóc. Bé trai nặng khoảng 4kg, sức khỏe hoàn toàn bình thường và được một sản phụ cùng khoa cho bú sữa.

Bé trai sơ sinh nghi bị mẹ bỏ rơi trong bệnh viện
Bé trai nặng khoảng 4 kg nghi bị bỏ rơi trong bệnh viện

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, ngày 28/12, khoa sản của bệnh viện tiếp nhận một nữ sản phụ tới sinh. Sau khi sinh xong, cả mẹ và bé được đưa về phòng nằm. Tuy nhiên sau đó nữ sản phụ này đã rời khỏi bệnh viện, để lại con trai 2 ngày nay mà không thấy liên lạc lại.

“Chúng tôi đang xác minh, thời điểm sản phụ này đến sinh có đi cùng người nhà hay không đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương thông báo tìm bố mẹ cho cháu. Nếu trong thời gian quy định, người thân không đến nhận cháu về thì sẽ làm thủ tục để người khác nhận nuôi cháu”, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho hay.

Trước đó, vào tháng 8/2019, một bé gái nặng khoảng 3kg cũng bị bỏ rơi tại hoa viên phường Nghĩa Thành, TX. Gia Nghĩa. May mắn bé gái này được người dân phát hiện và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông chăm sóc. Sau đó, thông qua các phương tiện truyền thông, gia đình của cháu đã đến nhận lại bé gái.

Hiện cơ quan chức năng đang ra thông báo tìm thân nhân bé trai và làm các thủ tục để bé được hưởng trợ cấp.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc