Tin tức 20/12: Bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi khám ở cơ sở tư nhân

21:22 | 20/12/2018

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thi công sai thiết kế, cây cầu từ thiện sập xuống suối; Mặt nhựa đường tỉnh lộ bị bóc như “bánh đa” sau vài ngày sửa chữa; Bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi khám ở cơ sở tư nhân... là những tin tức trong nước đáng chú ý ngày 20/12.  

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 20/12:

tin tuc ngay 201 be trai 4 thang tuoi tu vong sau khi kham o co so tu nhan

Sáng sớm ngày 20/12, một bé trai sơ sinh nặng khoảng 3,2kg chưa được cắt dây rôn bị người thân bỏ rơi trước cửa nhà bà Phan Thị H., ở thôn Trung, xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Thời điểm phát hiện cháu bé trên người chỉ có một chiếc khăn xô và mặc chiếc áo rất mỏng. Ngay sau đó bà H. cùng người thân đã đưa cháu bé vào nhà tránh gió lạnh đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã đã xuống hiện trường và lập biên bản. Đồng thời đưa cháu bé đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe. Qua kiểm tra, sức khỏe của cháu bé bị bỏ rơi hoàn toàn ổn định, cháu khỏe mạnh. Có một hộ gia đình trong xã hiến muộn, anh chị ấy đã đề nghị xin được nuôi cháu. Tuy nhiên xã vừa mới tạm thời làm biên bản bàn giao, và vẫn chưa thấy có người thân cháu đến nhận lại.

tin tuc ngay 201 be trai 4 thang tuoi tu vong sau khi kham o co so tu nhan

Khoảng 12h ngày 18/12/2018, do bị ốm, nên bé trai Nông Đỗ Huy Phúc được mẹ đưa đến Phòng khám bệnh, chữa bệnh nội khoa do Bác sỹ Nguyễn Thị Sen làm chủ cơ sở, tại xã Ia Ke, huyện Phú Thiện (Gia Lai) để khám bệnh. Khi đến khám, cháu Phúc bị phù chân, ăn không được, bụng chướng. Tại đây, cháu bé được bác sỹ Sen chuẩn đoán viêm gan, kê đơn thuốc gồm: L Bio (2 gói, mỗi lần uống nửa gói, ngày uống 2 lần); Bisepton (2 viên, mỗi lần uống nửa viên, ngày uống 2 lần); E Doz (2 gói, mỗi lần uống nửa gói, ngày uống 2 lần). Sau khi khám và uống thuốc, cháu Phúc ngủ. 7h sáng 19/12/2018, gia đình phát hiện cháu Phúc đã tử vong. Được biết, bác sỹ Nguyễn Thị Sen là Bác sỹ chuyên khoa Nội, nguyên là Trưởng phòng Y tế huyện Phú Thiện. Cơ sở khám, chữa bệnh của bà Sen có đầy đủ giấy tờ kinh doanh, khám chữa bệnh hợp pháp.

tin tuc ngay 201 be trai 4 thang tuoi tu vong sau khi kham o co so tu nhan

Công an TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết vào ngày 18/12, đơn vị đã bắt giữ khẩn cấp đối với Trịnh Thị Thịnh (SN 1977, trú tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) về tội danh trộm cắp tài sản. Trịnh Thị Thịnh khai làm giúp việc cho nhà bà Khúc Thị Điệp (SN 1954, trú tại tổ 13 phường Bắc Lệnh, TP Lào Cai). Vào tối 17/12, lợi dụng lúc bà Điệp đi vắng, nữ giúp việc cậy tủ lấy 22,9 triệu đồng, rồi cất giấu số tiền trên cùng điện thoại của mình vào những bao trấu ở bếp. Sau đó, bà Thịnh tạo hiện trường giả nói bị 2 nam thanh niên đánh thuốc mê và cướp số tiền trên, để qua mặt chủ nhà. Được biết, trước đây bà Thịnh làm nông, sau đó khoảng thời gian gần đây thì lên TP.Lào Cai làm giúp việc. Ở địa phương, đối tượng này chưa từng có tai tiếng hay tiền án, tiền sự gì. Hoàn cảnh gia đình cũng không thiếu thốn, chồng bà Thịnh làm công nhân cho một công ty gần nhà, vợ chồng bà Thịnh có hai người con nhưng đều đã lớn và đi làm ăn ở xa. Hiện tại, đối tượng này đang bị tạm giữ tại Công an thành phố Lào Cai cùng tang vật để tiếp tục điều tra, làm rõ.

tin tuc ngay 201 be trai 4 thang tuoi tu vong sau khi kham o co so tu nhan

Tình trạng mặt nhựa đường tỉnh lộ 463 (Vũ Thư, Thái Bình) bị hư hỏng sau mấy ngày hoàn thành sửa chữa đã khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc. Gần đây, một số clip trên mạng xã hội phản ánh thực trạng thi công sửa chữa kém chất lượng trên tỉnh lộ 463, đoạn qua xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) đã nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, đơn vị thi công sửa chữa thi công ẩu và không đạt chất lượng công trình an toàn giao thông đường bộ. Theo anh P.D. Đ (sống tại Thôn Thái, xã Nguyên Xá) cho biết, ngay sau được sửa chữa đoạn đường gần 500 mét thuộc tỉnh lộ 463 (trước đó là 220B) qua Thôn Thái đã có hiện tượng hư hỏng. Đáng nói, rất nhiều điểm lớp mặt nhựa đường có thể dễ dàng bóc tách khỏi lớp đá phía dưới. Bên cạnh việc thi công ẩu nguyên nhân có thể là do lớp nhựa mặt đường mỏng và thời điểm thi công đúng vào thời điểm thời tiết lạnh. Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử huyện Vũ Thư (Thái Bình), năm 2018, huyện đầu tư gần 120 tỷ đồng cho công tác duy tu, sửa chữa cầu, đường bộ các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.

tin tuc ngay 201 be trai 4 thang tuoi tu vong sau khi kham o co so tu nhan

Ngày 20/12, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có báo cáo về sự cố sập cầu thiện nguyện khi đang đổ bê tông tại xã An Thịnh vào ngày 18/12 vừa qua. Trưa 18/12, trong khi đang đổ bê tông mặt cầu thôn Gốc Nụ đã xảy ra sự cố sập toàn bộ mặt cầu xuống suối. Kiểm tra tại hiện trường và đối chiếu thực tế nhận thấy thép dầm chủ không đúng thiết kế, chiều rộng bê tông mặt cầu rộng hơn so với thiết kế 0,46 m. Chiều cao bê tông mặt cầu tại vị trí mố cầu dày hơn 7 cm. Ngày 18/12, sau khi hoàn thành các công đoạn, công nhân thi công cầu tiến hành việc đổ bê tông. Tuy nhiên, khi đổ bê tông được 90% mặt cầu, cây cầu từ từ đổ sập xuống suối. May mắn thời điểm đó công nhân đã dồn hết về gần bờ suối, kịp nhảy ra khỏi cây cầu nên không có thương vong về người. Được biết cây cầu trên có tổng kinh phí xây dựng là 725 triệu đồng, trong đó người dân địa phương quyên góp 150 triệu đồng còn lại là của một hội từ thiện đến từ Hà Nội vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm. Khi cây cầu đi vào hoạt động sẽ giúp người dân tám thôn của xã đi ra nghĩa trang được thuận lợi. Dự kiến công trình được bàn giao cho xã vào ngày 6/1/2019.

tin tuc ngay 201 be trai 4 thang tuoi tu vong sau khi kham o co so tu nhan
Ngày 20/12, Công an quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) vừa bắt khẩn cấp Phạm Văn Tài (32 tuổi, ngụ khu vực 1, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy) về hành vi giết người. Khuya 19/12, Tài đến nhà trọ của Nguyễn Phi Lâm (ở khu vực 4, phường Bình Thủy) để mua ma túy đá sử dụng. Tại đây, Tài đã dùng chiếc điện thoại di động hiệu Nokia 6700 để đổi lấy một tép ma túy đá của Lâm. Sau khi hai bên thống nhất, Trần Đạt Pha (24 tuổi, ngụ khu vực 6, phường Bình Thủy) đến giao một tép ma túy cho Tài. Cho rằng Pha giao tép ma túy nhỏ không đúng như thỏa thuận ban đầu nên Tài tức giận về lấy một con dao tự chế đi tìm Pha. Khi thấy Pha, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cự cãi, Tài lấy dao đâm vào ngực trái khiến Pha gục ngã xuống đường. Nạn nhân được người đi đường đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.
tin tuc ngay 201 be trai 4 thang tuoi tu vong sau khi kham o co so tu nhan

Ngày 19/12, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa bắt khẩn cấp và di lý đối tượng Nguyễn Văn Hùng (50 tuổi, ngụ xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) bị truy nã về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" từ An Giang về đến Vĩnh Long. Vào đầu năm 2017, Hùng sử dụng một viên chì có bọc nhựa PP đến giới thiệu với ông H.T.N. (40 tuổi; ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) nói đây là viên thiên thạch. Đồng thời, Hùng còn thổi phồng về sự kỳ diệu của viên "thiên thạch" này với khả năng làm vỡ kính, rạn nứt nhiệt kế, chuyển chất từ thể lỏng sang thể rắn và phá hủy đá lửa của hộp quẹt gas. Viên "thiên thạch" được Hùng ra giá bán 1 triệu USD và buộc anh N. phải đưa trước số tiền cọc là 600 triệu đồng. Sau khi đồng ý mua, anh N. đến Vĩnh Long giao tiền đặt cọc cho Hùng. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Do không liên lạc được với Hùng nên anh N. đã đến công an trình báo. Tháng 11/2017, Công an tỉnh Vĩnh Long ra quyết định truy nã Hùng về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đến tối ngày 17/12, cơ quan công an đã bắt được Hùng khi đang lẫn trốn tại thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo, ai là nạn nhân của Hùng hoặc bị lừa đảo với thủ đoạn tương tự thì liên hệ ngay với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long để được giải quyết.

Hà Ly (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc