Bé trai bị tai nạn tàu hỏa sống sót thần kỳ

22:23 | 14/04/2017

531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bé trai bị tai nạn tàu lửa được người thân đưa đến bệnh viện để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và đã qua khỏi cơn hiểm nghèo.
be trai bi tai nan tau hoa song sot than ky
Bé trai bị tai nạn đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngày 14/4, Bác sĩ Nguyễn Viết Thịnh, Khoa ngoại Chấn thương - Chỉnh hình Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh xác nhận, bé trai Cao Thanh Hoàng (32 tháng tuổi, ngụ xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc) đã được cứu sống. Bé Hoàng nhập viện trong tình trạng nguy kịch, chân trái bị đứt lìa do tai nạn tàu hỏa.

Thông tin ban đầu, ngày 13/4, bé Hoàng đi với người thân qua đường ray tàu hỏa thì bị kẹt chân ở đường ray. Lúc này, tàu hỏa cũng trờ tới, cán ngang phần chân của cháu bé. Bé Hoàng nhập viện với trạng thái lơ mơ, mất máu nặng, không bắt được mạch huyết áp.

Chân của bệnh nhân nát toàn bộ mạch máu, dây thần kinh và cơ xương. Các y bác sĩ đã cấp cứu hồi sức tích cực cho bệnh nhân, truyền 4 đơn vị máu và phẫu thuật cấp cứu nối chi. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ và được các bác sĩ sử dụng phương pháp kết hợp xương bằng khung bất động ngoài.

Bệnh nhân được khâu nối vi phẫu mạch máu. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh tiến hành lấy tĩnh mạch hiến bên chân phải để ghép vào chỗ động mạch bị nát ở chân trái.

Nhờ được phẫu thuật kịp thời nên sau vài giờ, bệnh nhân dần hồi tỉnh, phần chi được nối đã hồng hào trở lại. Bé Hoàng vẫn được các bác sĩ theo dõi những biến chứng của chấn thương và chăm sóc sức khỏe một cách tích cực.

Bác sĩ Thịnh nhận định, bệnh nhân bị chấn thương khá nặng, nếu không được hồi sức và phẫu thuật sớm sẽ gây mất máu nhiều, trụy mạch, choáng và không thể hồi phục, dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

be trai bi tai nan tau hoa song sot than ky Ẩn họa tai nạn đường sắt
be trai bi tai nan tau hoa song sot than ky Xác định nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt ở Thừa Thiên - Huế
be trai bi tai nan tau hoa song sot than ky Bị xe ben cán qua chân vì vượt đèn đỏ

Phương Nghi