Xác định nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt ở Thừa Thiên - Huế

16:48 | 21/02/2017

1,628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông đường sắt tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế được xác định là do lái xe ôtô không chú ý quan sát khi đi qua đường sắt.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại khu Lăng Cô - Cầu Hai, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) ngày 20/2, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn.

Theo thông báo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, vụ tai nạn xảy ra lúc 14h40', ngày 20/2. Vào thời gian và địa điểm trên, đoàn tàu khách mang số hiệu SE2 do đầu máy 906 kéo đã va chạm với xe ôtô tải chở đá biển số 75C-02691.

xac dinh nguyen nhan vu tai nan duong sat o thua thien hue
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh Dantri)

Hậu quả 3 người chết tại chỗ, 4 người khác bị thương nhẹ gồm lái tàu, phụ lái tàu và 2 hành khách đi trên đoàn tàu SE2. Vụ tai nạn cũng làm hư hỏng 1 đầu máy, 1 xe Bưu vụ - Phát điện, 4 toa xe khách và làm hư hỏng nặng hơn 100m đường sắt.

Vụ tai nạn đã làm tắc chính tuyến hơn 19 giờ (từ 14h40’ ngày 20/2 đến 9h50’ ngày 21/2). Tổng công ty ĐSVN cũng thực hiện việc bãi bỏ 1 đoàn tàu khách (SE20); giải thể 4 đoàn tàu hàng khu đoạn dọc đường và 6 đoàn tàu hàng chuyển tuyến phải nằm chờ tại các ga dọc đường.

Về nguyên nhân, Tổng công ty ĐSVN xác định là do lái xe ôtô không chú ý quan sát khi đi qua đường sắt. Đây là đường ngang được phòng vệ bằng biển báo. Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

xac dinh nguyen nhan vu tai nan duong sat o thua thien hue
Lực lượng công an thu giữ hộp đen tàu hỏa để phục vụ công tác điều tra (ảnh Dantri)

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

2.500 hành khách đi trên chuyến tàu gặp nạn đã được đưa về ga Huế an toàn và chuyển tiếp lên tàu khác ra Hà Nội. Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN cũng tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết, bị thương và hỗ trợ gia đình Trưởng tàu an ninh tàu SE2 Phạm Hồng Phượng (nạn nhân trong vụ tai nạn) số tiền 10 triệu đồng.

Cũng trong ngày 21/2, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã lấy hộp đen tàu SE2 và sổ ghi hành trình của tàu này để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Minh Hinh