Bé gái ngã từ tầng 12A chung cư tại Hà Nội sắp được xuất viện

09:03 | 04/03/2021

115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết hiện sức khỏe của bé gái đã ổn định. Dự kiến, trẻ sẽ xuất viện vào ngày 5/3.

May mắn thoát chết sau tai nạn bất ngờ rơi từ 12 của một chưng cư xuống, bé Nguyễn Phương H., sinh năm 2018 (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang được điều trị tại khoa Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bé gái ngã từ tầng 12A chung cư tại Hà Nội sắp được xuất viện - 1
Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng cao chung cư hiện nay tỉnh táo, tươi tỉnh, sẽ được xuất viện vào ngày mai (5/3).

TS.BS Hoàng Hải Đức, Trường khoa Chỉnh hình Nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết hiện trẻ tỉnh, tiếp xúc tốt; không ho, không sốt, không có dấu hiệu khó thở; đại tiểu tiện bình thường. Khớp háng đã được cố định bằng máng bột, không có triệu chứng đau, không sưng - nóng - đỏ. Kết quả chụp X-quang khớp háng bên phải đã trở lại vị trí bình thường.

Bé gái ngã từ tầng 12A chung cư tại Hà Nội sắp được xuất viện - 2
Hiện bé gái đã có thể nói chuyện bình thường, không cần dùng thuốc giảm đau.

Trong ngày 4/3, các bác sĩ sẽ khám, đánh giá lại toàn trạng cho bệnh nhi trước khi ra viện (chụp X-quang lồng ngực, siêu âm ổ bụng…).

Dự kiến trẻ sẽ được xuất viện vào sáng mai (ngày 5/3). Về nguyên tắc, việc ngã từ trên tầng cao xuống là một chấn thương thương lớn, nguy cơ ảnh hưởng đến các tạng, cột sống, phổi… Vì thế, để đảm bảo an toàn trẻ cần đánh giá cẩn thẩn.

Bé gái ngã từ tầng 12A chung cư tại Hà Nội sắp được xuất viện - 3

Đến nay, ngoài việc bị trật khớp háng, qua các kết quả chụp chiếu, xét nghiệm chưa phát hiện tổn thương thực tể ở vùng ngực, ổ bụng. Hình ảnh chụp CT sọ não hiện không thấy bất thường.

Trước đó vào chiều muộn ngày 28/2, bé gái ở tầng 12A của tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ từ trong nhà trèo ra lan can ban công. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở ban công tầng 12A.

Lúc này một số người dân ở tòa nhà gần đó phát hiện nên đã hô hoán mọi người đến ứng cứu. Thời điểm này, một nam thanh niên đang ở gần khu vực dưới chân tòa nhà đã phát hiện sự việc, liền nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh tầng 1 chờ sẵn, và đỡ bé gái khi bé rơi xuống.

Ngay lập tức trẻ được đưa đưa đến Trung tâm Cấp cứu & Chống độc Nhi khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương vào 17h ngày 28/2. Khi đó, trẻ tỉnh, tiếp xúc tốt, quấy khóc, không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết động ổn định. Kết quả chụp X-quang cho thấy trẻ bị trật khớp háng phải. Các bác sĩ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.