Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump đòi bắt giam nhà Biden

22:18 | 17/10/2020

163 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi bắt giam ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và gia đình ông với cáo buộc tham nhũng.
Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump đòi bắt giam nhà Biden - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên Joe Biden (Ảnh: Getty)

"Bắt giam nhà Biden. Bắt giam Hillary. Hai tháng trở lại đây, chúng ta biết được rằng: Joe Biden là một chính khách tham nhũng", Tổng thống Trump kêu gọi tại một cuộc mít tinh vận động tranh cử ở Macon, bang Georgia ngày 16/10.

Kêu gọi trên được đưa ra sau khi hãng tin New York Post đăng tải thông tin từ các email cho thấy mối quan hệ giữa cha con ông Biden với một doanh nhân Ukraine khi cựu phó tổng thống Mỹ còn đương chức. Chiến dịch của ông Trump cáo buộc gia đình ông Biden lạm dụng ảnh hưởng chính trị để kiếm lợi từ công ty năng lượng ở Ukraine và Trung Quốc. Ông Biden và đội ngũ của ông đã bác bỏ những cáo buộc này.

Năm 2016, ông Trump cũng từng nhiều lần kêu gọi bắt giam ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton sau khi bà Clinton bị "tố" sử dụng hòm thư cá nhân cho công vụ khi còn là ngoại trưởng. Khi đó, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) từ chối đề nghị của ông Trump.

Bầu cử tổng thống Mỹ đang bước vào những tuần cuối cùng. Hai ứng viên đều đang chạy đua quyết liệt ở bang chiến trường. Ông Trump và ông Biden dự kiến sẽ tranh luận trực tiếp lần hai vào ngày 22/10 tới.

Các thăm dò dư luận cho thấy, ông Biden hiện dẫn trước ông Trump với cách biệt lên tới 17%.

“Trong cuộc vận động ngày 16/10, ông Trump không loại trừ khả năng thua cuộc. Tôi không nên nói đùa vì quý vị biết không, việc tranh cử với ứng cử viên tồi tệ nhất trong lịch sử chính trị tổng thống khiến tôi rất áp lực”, ông Trump nói.

Ông Trump nói thêm: “Các bạn có hình dung được nếu tôi thất bại không. Cả cuộc đời tôi, những gì tôi sẽ làm, tôi sẽ nói, tôi để mất cho một ứng viên tồi tệ nhất trong lịch sử chính trường. Tôi sẽ cảm thấy rất tệ. Tôi có thể sẽ rời đất nước, tôi cũng không biết nữa”.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc