Bắt nhóm đối tượng giam lỏng, đánh đập hai con nợ

21:20 | 19/04/2019

450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong quá trình bị giam giữ, anh Chiến và chị Trinh nhiều lần bị nhóm người cho vay đánh đập bằng cây và thắt lưng.  

Ngày 19/4, Công an tỉnh Bến Tre cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với 9 đối tượng có liên quan đến vụ bắt giữ người trái pháp luật.

bat nhom doi tuong giam long danh dap 2 con no
Các đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Trần Quang Huy (ngụ TP Hải Phòng); Phạm Hồng Tuấn Em, Trừ Thị Kim Đúng, Phan Hồng Hải (cùng ngụ tỉnh Long An); Trần Phú Quang, Nguyễn Tấn Minh (cùng ngụ TP HCM); Huỳnh Minh Tâm, Huỳnh Thị Ngọc Hạnh (cùng ngụ tỉnh Bình Phước); Nguyễn Hữu Hoàng (ngụ tỉnh Quảng Ngãi); Mai Anh Tấn (ngụ tỉnh Tây Ninh); Đỗ Hữu Cương (ngụ tại TP Hà Nội). Riêng đối tượng tên Duyên (quê Bến Tre) là kẻ chủ mưu trong vụ bắt giữ người trái pháp luật đã bỏ trốn và đang bị cơ quan chức năng truy bắt.

Trước đó, khoảng 18h ngày 10/4, Công an tỉnh Bến Tre tiếp nhận thông tin về vụ bắt giữ người trái pháp luật. Công an tỉnh Bến Tre phối hợp cùng công an TP Bến Tre tiến hành kiểm tra nhà nghỉ số 9 (phường Phú Khương, TP Bến Tre) phát hiện 11 đối tượng đang giữ chị Trần Thị Ngọc Trinh (ngụ tại TP HCM) và anh Đặng Quốc Chiến (ngụ TP Hà Nội).

Qua làm việc Trinh và Chiến khai, 2 người sang Campuchia đánh bạc thua nên có vay tiền tại Campuchia của một người tên Duyên (quê tỉnh Bến Tre) với lãi suất cao và không có tiền trả. Do không có tiền trả nên Trinh bị các đối tượng cho vay giữ tại Campuchia từ ngày 29/3. Đến ngày 9/4, anh Chiến và chị Trinh cùng bị đưa về Bến Tre và tiếp tục bị các đối tượng giam giữ tại nhà nghỉ ở phường Phú Khương, TP Bến Tre thì được lực lượng công an giải cứu.

Theo lời khai của Chiến, trong quá trình bị giữ tại Campuchia, anh này đã bị một số đối tượng canh giữ đánh rất nhiều bằng cây, dây thắt lưng gây nhiều thương tích trên người. Những người này còn yêu cầu Chiến và Trinh phải liên hệ với gia đình đem tiền đến trả mới được cho về.

Theo Công an tỉnh Bến Tre, qua làm việc với các đối tượng, cơ quan công an đã thả 2 người nữ không có liên quan, còn 9 đối tượng bị khởi tố. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành các thủ tục xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Thành Phong

bat nhom doi tuong giam long danh dap 2 con no

Cảnh sát mật phục, bắt quả tang đối tượng ném "bom bẩn" vào nhà dân
bat nhom doi tuong giam long danh dap 2 con no

Đi đòi nợ thuê, nhóm thanh niên bắn súng tự chế uy hiếp con nợ
bat nhom doi tuong giam long danh dap 2 con no

Đi đòi nợ thuê bị người nhà "con nợ" chém trọng thương
bat nhom doi tuong giam long danh dap 2 con no

Dùng súng tự chế bắt giữ con nợ trái pháp luật