Bắt khẩn cấp đối tượng đánh 3 người đòi nợ thuê

10:09 | 09/04/2019

973 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/4, thông tin từ Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), đơn vị này vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Đức Lân (46 tuổi, trú tại xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều) để điều tra về hành vi đánh người gây thương tích và giữ người trái pháp luật.

Vụ việc cụ thể như sau: Vào sáng ngày 6/4, 5 người của Công ty CP đòi nợ thuê Hưng Thịnh đến nhà Đỗ Đức Lân để thực hiện việc đòi tiền thuê cho một khách hàng tên Thành ở thị trấn Mạo Khê (thị xã Đông Triều). Tuy nhiên khi đến nhà Đỗ Đức Lân, nhóm người đòi nợ bị Lân khoá trái cửa rồi đánh đập, có người bị thương tích ngã sấp mặt dưới nền nhà, một số người khác may mắn chạy thoát.

bat khan cap doi tuong danh 3 nguoi doi no thue
Đối tượng Đỗ Đức Lân.

Không những vậy, sau khi đánh nhóm người trên, Đỗ Đức Lân đã yêu cầu nhóm người đòi nợ thuê phải quỳ lại xin lỗi mới thả về, đồng thời cho con trai quay video clip tung lên mạng xã hội để khoe "chiến tích".

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh), nhóm người của công ty đòi nợ đã có hành vi đe dọa Lân với những lời lẽ không lịch sự. Trong khi Đỗ Đức Lân là người giỏi võ lại cục tính nên khi hai bên đang nói chuyện phải trái trong nhà, Lân đã nổi nóng và đóng cửa rồi dùng xẻng hạ gục nhóm người đến đòi nợ thuê.

Được biết, Lân từng là đặc công nước. Nhưng tại địa phương Đỗ Đức Lân được biết đến như một người hung hăng, có quan hệ không tốt với hàng xóm láng giềng.

Ông Vũ Đình Hợp (SN 1960, trưởng khu Yên Hợp, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) cho biết, vào năm 2008, Đỗ Đức Lân mua đất rồi xây nhà ở khu dân cư Yên Hợp, sinh sống cùng vợ và 2 con (1 trai, 1 gái).

Thời gian đầu, Lân làm ở Xí nghiệp Cơ khí Yên Thọ (cùng xã), được khoảng vài năm thì nghỉ làm rồi về mở xưởng cơ khí, thuê nhân công làm.

Ông Hợp cho biết, mối quan hệ với hàng xóm láng giềng của Lân không được thân thiện. Rất nhiều lần Đỗ Đức Lân chửi bới, xô xát với hàng xóm.

Những người hàng xóm cho biết, Lân đã nhiều lần xảy ra chuyện cãi vã, chửi bới, đe dọa, hành hung mọi người nên không ai muốn dính líu. Đặc biệt, do tính vũ phu của chồng, cách đây 3 năm, vợ của Lân đã ly dị rồi chuyển đi nơi khác sống.

Còn theo báo điện tử Tri thức, nguyên nhân dẫn tới vụ việc do vào năm 2014, Lân vay 400 triệu đồng của một người đàn ông tên Thành ở thị xã Đông Triều. Không đòi được tiền, ông Thành đã ký hợp đồng ủy quyền cho Công ty CP dịch vụ đòi nợ thuê Hưng Thịnh (ở TP HCM) đòi số tiền trên.

Ngày 6/4, 5 người của Công ty CP dịch vụ đòi nợ thuê Hưng Thịnh đến Công an thị xã Đông Triều đưa giấy giới thiệu và thông báo về việc đi đòi nợ trước khi đến nhà Đỗ Đức Lân. Khi vào nhà, 3 người của công ty đòi nợ thuê bị phía chủ nhà hành hung, bắt quỳ lạy rồi quay clip tung lên mạng. Hai người đi đòi nợ cùng kịp chạy thoát ra ngoài.

Vụ việc đang được cơ quan công an Thị xã Đông Triều - Tỉnh Quảng Ninh khẩn trương điều tra, làm rõ.

T.P (TH)

bat khan cap doi tuong danh 3 nguoi doi no thue Kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê: Sao cứ không quản được thì cấm?
bat khan cap doi tuong danh 3 nguoi doi no thue Bộ Tài chính lo công ty đòi nợ hoạt động như "xã hội đen"
bat khan cap doi tuong danh 3 nguoi doi no thue Đi đòi nợ thuê, nhóm thanh niên bắn súng tự chế uy hiếp con nợ
bat khan cap doi tuong danh 3 nguoi doi no thue Đi đòi nợ thuê bị người nhà "con nợ" chém trọng thương
bat khan cap doi tuong danh 3 nguoi doi no thue Công ty đòi nợ hành xử như "xã hội đen”, chủ nợ có vô can?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc