Bất chấp lệnh cấm từ Mỹ, Huawei tăng đầu tư vào 5G

10:05 | 26/06/2019

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Huawei tuyên bố, sẽ tiếp tục phát triển và cung cấp các giải pháp 5G tổng thể cho thị trường.
bat chap lenh cam tu my huawei tang dau tu vao 5g
Huawei sẽ tăng đầu tư vào 5G, bất chấp lệnh cấm từ Mỹ.

Tại Hội nghị Nhóm Người dùng Huawei lần thứ 11 tại Ô Chấn, Chiết Giang, Trung Quốc, Giám đốc nhóm Kinh doanh hạ tầng viễn thông Huawei Ryan Ding nói: "5G là công nghệ quan trọng của thế giới. Chúng tôi sẽ tăng cường đầu tư vào 5G, cũng như phối hợp với các đối tác để biến tầm nhìn này thành hiện thực".

Ông Ding cho biết, Huawei vẫn đang cung cấp các giải pháp 5G tổng thể cho đối tác lắp đặt hệ thống mạng tốc độ cao.

Theo đó, an ninh mạng và quyền riêng tư là ưu tiên hàng đầu của Huawei. Hãng sẽ đảm bảo an ninh cho mạng 5G của các đối tác bằng sản phẩm bảo mật và dịch vụ đáng tin cậy.

Tuyên bố kể trên của Huawei được đưa ra trong bối cảnh họ bị Mỹ đưa vào danh sách đen từ ngày 17/5 vì những lo ngại về vấn đề gián điệp, an ninh quốc gia. Dù đã nới thời hạn thi hành lệnh cấm thêm 90 ngày nữa, quyết định trước đó của chính quyền Tổng thống Donald Trump vẫn khiến thương hiệu Trung Quốc điêu đứng.

Trước đó, Huawei cho biết, vẫn kinh doanh tốt ở mảng viễn thông khi nhận 46 hợp đồng xây dựng mạng 5G từ 30 quốc gia cùng một trạm 5G khác. Giới chuyên gia đánh giá, việc tiếp tục nhận được nhiều đơn hàng cho thấy công nghệ 5G của Huawei vẫn được đánh giá cao.

Bảo Lam

Theo Cnet