Bất chấp Covid-19 hoành hành, hàng chục nghìn người Ấn Độ vẫn tham gia lễ hội

10:56 | 29/04/2021

1,010 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàng chục nghìn người Ấn Độ vẫn tham gia lễ hội bất chấp đợt bùng phát dịch Covid-19 tại nước này đã khiến hơn 200.000 người thiệt mạng.
Lễ hội Kumbh Mela đông nghịt người hôm 14/4
Lễ hội Kumbh Mela ở Ấn Độ đông nghịt người hôm 14/4.

Quan chức phụ trách lễ hội tôn giáo Kumbh Mela, ông Harbeer Singh cho biết, khoảng 25.000 người đã kéo về sông Hằng trong ngày 27/4 để thực hiện nghi lễ tắm rửa vào ngày cuối cùng của lễ hội Kumbh Mela ở thành phố Haridwar, phía bắc Ấn Độ.

Những người tham gia lễ hội hầu hết không đeo khẩu trang, bất chấp nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Trên thực tế, việc tụ tập đông người kể trên được chính quyền bang Uttarakhand cho phép mặc dù Ấn Độ đang phải trải qua đợt bùng phát dịch bệnh dữ dội.

Trả lời phỏng vấn trang Sputnik, một người dân ở Haridwar có tên Aditya Kapoor nói rằng, số người tham gia những ngày cuối lễ hội Kumbh Mela tuần này ít hơn nhiều so với thời điểm cuối tháng 3 và đầu tháng 4.

"Các trạm xe buýt và nhà ga chứng kiến đám đông tín đồ dự lễ hội Kumbh trở về quê nhà. Việc xét nghiệm ngẫu nhiên những người tham gia lễ hội cũng được tiến hành tại bờ sông", người này nói thêm.

Được xem là một trong những sự kiện tập trung đông người nhất của các tín đồ theo đạo Hindu ở Ấn Độ, lễ hội Kumbh ở Haridwar năm nay có thể đi vào lịch sử như một sự kiện siêu lây nhiễm. Trong những tuần qua, hàng nghìn người tham gia lễ hội đã có kết quả dương tính với Covid-19, nhưng chính quyền địa phương vẫn không hủy bỏ sự kiện này.

Ấn Độ ngày 28/4 đã ghi nhận hơn 360.000 ca mắc mới Covid-19 trong khi hơn 3.000 ca tử vong. Đây tiếp tục là con số kỷ lục thế giới về số ca nhiễm mới trong ngày tại Ấn Độ.

Tính đến nay, đất nước 1,3 tỷ dân có hơn 204.000 người chết và hơn 18,3 triệu người mắc Covid-19.

Lan đột biến & cái sự Lan đột biến & cái sự "ngáo"
Các nhà môi trường phản đối Trung Quốc xuất khẩu ô nhiễm ra nước ngoàiCác nhà môi trường phản đối Trung Quốc xuất khẩu ô nhiễm ra nước ngoài
Nga hỗ trợ khẩn cấp Ấn Độ đối phó Nga hỗ trợ khẩn cấp Ấn Độ đối phó "sóng thần" Covid-19
Bộ Y tế kêu gọi người dân đồng lòng quyết tâm phòng chống Covid-19Bộ Y tế kêu gọi người dân đồng lòng quyết tâm phòng chống Covid-19
Ấn Độ cấp tốc xây mới nhiều giàn hỏa tángẤn Độ cấp tốc xây mới nhiều giàn hỏa táng

Bình An