Barca hối hả giữ chân các tài năng trẻ

13:39 | 18/11/2011

470 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày này, lãnh đạo Barca luôn bận rộn với việc “trói chân” các tài năng trẻ. Bởi rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu đã và đang có ý định đến Nou Camp để gặt “lúa non”.

Hôm qua, Barca đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với tài năng trẻ Rafa Alcantara hay còn được gọi là Rafinha.Theo nguồn tin của kênh radio RAC1, BLĐ Barca đã thuyết phục thành công cầu thủ 18 tuổi này và cha của anh (cựu tuyển thủ Brazil, Mazinho). Dự kiến trong buổi chiều ngày hôm nay, hợp đồng mới sẽ chính thức được ký kết và Rafinha sẽ gắn bó với Barca đến Hè 2015.

Việc Barca cuống cuồng ký hợp đồng với Rafinha cũng có căn nguyên của nó. Bởi nếu không, họ có thể mất trắng tài năng kiến tạo này. Hợp đồng hiện tại của Rafinha với đội bóng xứ Catalan sẽ hết hạn vào tháng 6 tới và anh đang được Chelsea cùng Real Madrid theo đuổi. Bản thân cầu thủ 18 tuổi này cũng từng hé lộ khả năng sẽ rời Barca do cảm thấy khó có cơ hội cạnh tranh được vị trí trong đội hình 1.

Sau Rafinha, Martin Montoya (trái) sẽ được gia hạn hợp đồng?

Trước ý định muốn ra đi của Rafinha, lại thường xuyên phải chứng kiến cảnh tiền vệ này được đại kình địch Real Madrid ve vãn, Barca không còn cách nào khác ngoài việc sớm “trói chân” anh. Điều này cũng có nghĩa là, ngay sau ngày hôm nay, khi hợp đồng mới được chính thức ký kết, Rafinha sẽ hết đường trở lại Barca B. Anh chỉ có một trong hai sự lựa chọn: Hoặc cạnh tranh được 1 suất chính ở đội 1 Barca, hoặc sẽ bị rao bán.

Những ngày này, lãnh đạo Barca luôn bận rộn với việc “trói chân” các tài năng trẻ. Bởi rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu đã và đang có ý định đến Nou Camp để gặt “lúa non”. Ngoài Rafinha, còn có rất nhiều tài năng trẻ ở Barca B đang được săn đón. Có thể kể đến trường hợp Roma muốn có hậu vệ Martin Montoya, Chelsea và Arsenal muốn sở hữu tiền đạo Gerard Deulofeu, hay Tottenham đang ve vãn trung vệ Marc Bartra…

Barca muốn ràng buộc các mầm non, để tránh bị “chảy máu tài năng” trước những kẻ luôn lăm le cướp công đào tạo của họ. Những bài học xương máu vẫn còn đó. Mới đầu mùa giải này thôi, họ đã để mất tiền vệ phòng ngự đầy triển vọng Oriol Romeu vào tay Chelsea.

Theo TT&VH

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...