Phát động cuộc thi “Giải quyết tình huống kinh doanh cho học sinh trung học Việt Nam”

09:33 | 02/10/2022

180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/10, Tổ chức định hướng và phát triển tiềm năng trẻ Việt Nam (YEO Vietnam) và Tổ chức cố vấn nghề nghiệp (TTC) đã tổ chức lễ phát động cuộc thi “Giải quyết tình huống kinh doanh cho học sinh trung học Việt Nam”.

Đây là cuộc thi về lĩnh vực kinh doanh dành cho học sinh trung học đầu tiên tại Việt Nam nhằm đem đến cơ hội trau dồi kiến thức hữu ích và trải nghiệm mới mẻ cho các bạn học sinh.

Phát động cuộc thi “Giải quyết tình huống kinh doanh cho học sinh trung học Việt Nam”
Toàn cảnh lễ phát động

Bà Nguyễn Lan Phương, đại diện Ban Tổ chức chia sẻ: Học sinh ngày nay phát triển tư duy phản biện mạnh mẽ các kỹ năng phân tích, tư duy phản biện, hứng thú với kinh doanh và có nhiều dự định hơn trong tương lai. Do đó, cuộc thi chính là nơi để các học sinh học hỏi kiến thức cũng như kinh nghiệm trong các lĩnh vực: tư vấn, khởi nghiệp, tiếp thị, tài chính, hoạt động quản lý sản phẩm… bằng cách giải quyết những thách thức kinh doanh thực tế trong cuộc thi đến từ các doanh nghiệp lớn.

Mang chủ đề “Chuyển đổi số”, với sứ mệnh đem đến cho học sinh THPT cơ hội trau dồi kiến thức và trải nghiệm mới mẻ, cuộc thi không những giúp cho các học sinh thể hiện tài năng của mình mà còn được trải nghiệm thực tiễn các tình huống kinh doanh trên thương trường. Cuộc thi dự kiến sẽ thu hút 1.000 thí sinh cả nước, cùng sự đồng hành của nhiều tập đoàn đa quốc gia hàng đầu tại Việt Nam.

Đối tượng dự thi là các học sinh THPT tại Việt Nam (15 - 18 tuổi) yêu thích kinh doanh và kinh tế; mỗi nhóm dự thi gồm từ 2-4 bạn học sinh (khuyến khích đội có 3 hoặc 4 thành viên) với mong muốn có cơ hội học hỏi về kinh doanh trong môi trường quốc tế, tìm kiếm cơ hội trau dồi, nâng cao kiến thức kinh doanh và tiếp xúc gần hơn với các tình huống thực tế của doanh nghiệp.

Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi: Vòng 1 “Đăng kí và kiểm tra đánh giá” gồm: Phát động cuộc thi; tổ chức hội thảo cung cấp thông tin xoay quanh “Bài tập tình huống trong kinh doanh”; làm bài đánh giá cá nhân và nghe chia sẻ về “Hành trình kinh doanh”; kiểm tra khả năng tư duy và mức độ hiểu biết kinh doanh…

Vòng 2 “Giải quyết thách thức trong đề bài”: Top 40 đội sẽ giải bài tập tình huống với sự trợ giúp của các cố vấn; gặp gỡ, kết nối các cố vấn, đại diện đến từ các trường Đại học/Công ty để chia sẻ kiến thức từ kinh nghiệm để giải bài tập tình huống.

Vòng 3 “Giải đề đặc biệt và thuyết trình”: Đêm chung kết các đội thuyết trình với Ban giám khảo, tranh luận với các đội khác và trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo. Ban giám khảo sẽ đánh giá phần thể hiện xuất sắc nhất là đội chiến thắng.

Tham gia cuộc thi các bạn trẻ được học tập, tích lũy kiến thức, kỹ năng thực tế, mở rộng cơ hội chinh phục các vòng tuyển dụng của các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu, tăng cơ hội tiếp cận nghề nghiệp và kinh nghiệm thực tế về doanh nghiệp và kinh doanh cho học sinh ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

N.H

Phát động cuộc thi “Ý tưởng, sáng kiến sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trong thanh thiếu niên” năm 2022Phát động cuộc thi “Ý tưởng, sáng kiến sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trong thanh thiếu niên” năm 2022
Phát động cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh” cùng bảo vệ môi trườngPhát động cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh” cùng bảo vệ môi trường
Phát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” 2022Phát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” 2022

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.