Báo Sài Gòn Tiếp Thị ngừng xuất bản

15:28 | 28/02/2014

1,577 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 19 năm hoạt động, hôm nay 28/2, Báo Sài Gòn Tiếp Thị (SGTT) phát hành số báo cuối cùng và nói lời chia tay bạn đọc.

“Thừa hành quyết định "thu hồi giấy phép hoạt động báo chí" từ cấp có thẩm quyền, Ban biên tập Báo SGTT trân trọng thông báo với quý bạn đọc là từ sau 28/2/2014, Báo SGTT trực thuộc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP HCM (ITPC) sẽ ngưng xuất bản. Tờ SGTT số 18 năm 2014 mà bạn đang cầm trên tay là số báo cuối cùng”, Ban Biên tập SGTT lý giải trong thông báo đến người đọc trong số báo cuối cùng.

SGTT số cuối cùng phát hành ngày 28/2 có chuyên đề "Như một lời chia tay"

Trong số báo này, SGTT chạy một chuyên đề “Như một lời chia tay” để trải lòng chia sẻ với bạn đọc: “Một lần nữa, bằng lời xin lỗi chân thành vì chúng tôi không thể tiếp tục phục vụ các bạn được nữa. Chúng tôi xin cúi đầu cảm tạ những tình cảm mà bạn đọc đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Xin mượn tựa một cuốn sách với tựa đề “Nếu còn có ngày mai” để thắp lên hy vọng rằng, chúng ta sẽ còn gặp lại nhau ở đâu đó ở một ngày mai tươi sáng hơn”.

SGTT là tờ báo cởi mở, có đội ngũ cộng tác viên có chất lượng trong nước và ngoài nước, đã tổ chức nhiều cuộc tọa đàm về các vấn đề thời sự của đời sống kinh tế - xã hội, quy tụ nhiều người với những suy nghĩ khác nhau. Tờ báo cũng thể hiện trách nhiệm xã hội cao, đã tổ chức quyên góp, cứu trợ người nghèo - là lời của một độc giả chia sẻ khi SGTT ngưng xuất bản.

Nên không có gì quá ngạc nhiên khi tờ báo phát hành số cuối cùng đã để lại nhiều nuối tiếc trong lòng độc giả.

Như vậy, chỉ sau vài tháng tạp chí Thế Giới Mới phát hành số cuối cùng thì nay đến lượt báo Sài Gòn Tiếp Thị phải nói lời chia tay.

Sau sự kiện này, giới làm báo lại nói về sự khốc liệt trên thị trường báo giấy hiện nay. Khi doanh số bán báo giảm từng ngày, doanh thu quảng cáo ngày càng thu hẹp thì sự tồn tại của những tờ báo, tờ tạp chí không có sự bao cấp của nhà nước thật vô cùng gian nan, thử thách.

 

Nguyệt Anh