Báo hồng - băng cướp huyền bí nhất thế giới (Phần 1)

15:00 | 08/01/2019

2,313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Pink Panthers (Báo hồng) là băng cướp gây chấn động thế giới mà nhiều quốc gia là nạn nhân. Mỗi vụ cướp chúng thực hiện thời gian không quá 3 phút khiến cho cảnh sát và lực lượng an ninh không kịp trở tay.

Pink Panthers là cái tên do Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) đặt cho băng nhóm tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia chuyên đánh cắp đồ trang sức đắt tiền. Một băng cướp có vũ trang vô cùng nguy hiểm, hoạt động xuyên quốc gia với hơn 300 thành viên, chân rết nằm ở hầu khắp các nước trên thế giới đã gây nhức nhối cơ quan chức năng của nhiều nước trong gần 2 thập kỷ qua. Nó là điển hình của nhiều mánh khóe và “kỹ xảo” có một không hai trong giới tội phạm.

Chúng thoắt ẩn, thoắt hiện, qua mặt được hầu hết các hệ thống an ninh tối tân nhất thế giới. Số nữ trang mà băng cướp này đã trộm cắp đang được treo giải của rất nhiều công ty bảo hiểm danh tiếng toàn cầu với trị giá giải thưởng lên đến hàng triệu USD. Chúng đã gây ra hàng loạt vụ cướp đồ trang sức táo tợn và huyền bí nhất trong thế giới tội phạm, làm chấn động dư luận quốc tế, khiến cho các cơ quan luật pháp ở hầu khắp các quốc gia phải đau đầu. Pink Panthers đã gây ra nhiều vụ trộm cắp kim cương, đồ trang sức đắt tiền với giá trị lên tới hàng tỷ USD nhưng không để lại chút dấu vết nào.

Một số chuyên gia còn cho rằng, hành vi trộm cắp của Pink Panthers đã trở thành “kỹ nghệ tuyệt phẩm” trong giới tội phạm học mà có lẽ phải nhiều năm nữa giới chuyên gia phòng chống tội phạm mới có thể tìm ra biện pháp ngăn chặn. Hiện “cái vòi bạch tuộc” của Pink Panthers đã tỏa ra hầu khắp các châu lục, nhưng hoạt động mạnh mẽ nhất vẫn là ở Nhật Bản và châu Âu.

bao hong bang cuop huyen bi nhat the gioi phan 1

Mục tiêu nhắm đến của băng nhóm Báo hồng là các triển lãm trang sức.

Từ năm 1999 đến nay, Pink Panthers đã gây ra là 341 vụ cướp kim hoàn với số tiền thu được khoảng 330 triệu euro (tương đương gần 500 triệu USD) tại 35 quốc gia khác nhau. Chỉ trong khoảng 6 năm đầu thế kỷ XXI, Pink Panthers đã tổ chức cướp ở 120 trung tâm thương mại thuộc 20 nước khác nhau: Dubai, Geneva, Nhật Bản, London, Đan Mạch, Monaco, Paris, Thụy Sỹ, các Tiểu vương quốc Arập thống nhất, Mỹ… đều đã ít nhất một lần trở thành mục tiêu của băng cướp này.

Theo tổ chức Interpol, hiện Pink Panthers có khoảng 300 - 500 thành viên, phần lớn đến từ Serbia và một số nước thuộc Nam Tư cũ, trụ sở đặt tại Montenegro. Băng nhóm này có ít nhất 60 thành viên, khoảng một nửa trong số đó là người Montenegro. Một vài thành viên của Pink Panthers từng là cựu chiến binh đã tham gia chiến đấu trong những cuộc chiến tranh Nam Tư vào thập niên 90 của thế kỷ trước.

Một số còn là cựu thành viên của nhóm Ankan’s Tigers - một băng nhóm vũ trang do tên tội phạm chiến tranh khét tiếng Ankan lập ra vào những năm 70-80 (băng nhóm này được cho là đã gây ra cuộc thảm sát ở Bosnia khiến 8.000 người Hồi giáo tại vùng Srebrenica thiệt mạng).

Pink Panthers đang sở hữu một số nhân viên kỹ thuật tài giỏi, họ có khả năng đột nhập vào bất cứ hệ thống an ninh nào được cho là tối tân nhất trên thế giới. Tất cả thành viên của Pink Panthers đều có thể nói thuần thục nhiều ngôn ngữ khác nhau và hầu như bất cứ thành viên nào cũng sở hữu một hoặc một vài tấm hộ chiếu mang quốc tịch nhiều quốc gia trong khu vực Nam Tư cũ.

Chúng dùng nhiều thủ đoạn để hành động, thậm chí chúng mặc đồ hiệu, dùng xe sang để cướp, chúng có cả máy bay riêng và thực hiện “điêu luyện” như trong phim hành động. Cũng không ngạc nhiên khi nói Pink Panthers là nhóm tội phạm nguy hiểm và nổi tiếng nhất thế giới. Đặc điểm nổi bật của Pink Panthers, sự khác biệt với các băng nhóm trộm cắp khác là tất cả mọi vụ cướp nữ trang do băng này thực hiện trong suốt 20 năm qua đều không quá 3 phút đồng hồ.

Kẻ gây ra những vụ trộm kim cương thế kỷ, đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của Pink Panthers trong giới tội phạm quốc tế là vào năm 1993 khi chúng gây ra một vụ trộm kim cương trị giá 500.000 bảng Anh của một thợ kim hoàn ở vùng Mayfair, trung tâm thành phố London, Anh.

(Còn tiếp)

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc