Bang đông dân của Australia ban bố thảm họa vì hàng trăm ca Covid-19 bí ẩn

14:08 | 02/08/2020

235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi ban bố lệnh khẩn cấp, bang Victoria của Australia tiếp tục phải ban bố tình trạng thảm họa, áp lệnh giới nghiêm vào ban đêm từ hôm nay 2/8 nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan.
Bang đông dân của Australia ban bố thảm họa vì hàng trăm ca Covid-19 bí ẩn
Bang Victoria hiện là tâm dịch Covid-19 ở Australia. (Ảnh: Nikkei)

"Từ 18h hôm nay, tôi sẽ ban bố tình trạng thảm họa trên khắp bang Victoria. Lệnh này sẽ kết hợp với lệnh khẩn cấp đã ban bố trước đó. Điều này có nghĩa là cảnh sát và các lực lượng chấp pháp sẽ được trao thêm quyền hạn", Reuters dẫn lời Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews cho biết.

Các lệnh hạn chế mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay 2/8 và kéo dài 6 tuần đến giữa tháng 9.

Theo quy định mới, người dân ở thành phố Melbourne, thủ phủ bang Victoria chỉ được phép ra ngoài vì mục đích công việc, mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu, khám chữa bệnh và tập thể thao. Theo đó, mỗi hộ gia đình ở đây chỉ được phép có một người ra ngoài mua sắm mỗi ngày một lần và không được đi quá 5km tính từ nơi ở. Mỗi ngày, người dân địa phương chỉ được phép ở bên ngoài tối đa 1 giờ đồng hồ để tập thể dục thể thao, hít thở không khí trong lành.

Quy định mới cũng cấm tụ tập quá 2 người. Các nhà hàng chỉ được phép cung cấp dịch vụ mua hàng mang đi. Melbourne cũng áp dụng lệnh giới nghiêm bắt đầu từ 20h hôm nay và kéo dài từ 20h hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

Victoria cũng áp dụng các biện pháp hạn chế với các địa phương khác của bang nhưng với mức độ bớt nghiêm ngặt hơn ở Melbourne, thành phố lớn thứ hai Australia.

Thủ hiến bang Andews cho biết ông sẽ công bố thêm các lệnh hạn chế nữa vào ngày mai liên quan đến cách thức làm việc của người lao động tại địa phương trong giai đoạn này.

Theo lời ông Andrews, bang Victoria hiện có hơn 6.300 ca mắc Covid-19 đang được điều trị, trong đó 38 ca nặng. Ông cũng nhấn mạnh đến việc có khoảng 760 ca “bí ẩn” - những ca mất dấu nguồn lây đang gây thách thức lớn cho giới chức y tế địa phương và đó là lý do buộc chính quyền Victoria quyết định ban bố tình trạng thảm họa, siết chặt các lệnh hạn chế nhằm ngăn dịch lây lan trong cộng đồng.

Bang Victoria - bang đông dân thứ hai ở Australia đang là tâm dịch ở nước này. Riêng trong ngày hôm nay, bang này ghi nhận hơn 650 ca mắc mới, so với gần 400 ca một ngày trước đó. Đến nay bang này ghi nhận tổng cộng xấp xỉ 11.000 ca mắc Covid-19, trong đó 116 người đã tử vong, gần 5.000 người hồi phục. Mặc dù vậy, ông Andrews khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang và đổ xô mua nhu yếu phẩm tích trữ.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc