Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/2: Các cuộc đình công làm gián đoạn dòng chảy nhiên liệu của Pháp

10:22 | 09/02/2023

771 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/2: Các cuộc đình công làm gián đoạn dòng chảy nhiên liệu của Pháp

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,47 USD/thùng - tăng 1,72%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 85,15 USD/thùng - tăng 1,74%.

Giá dầu hôm nay duy trì đà tăng khi các nhà đầu tư đã giảm bớt mối lo ngại về việc Mỹ tăng lãi suất và một báo cáo ngành cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm.

2. Cuộc đình công tại Pháp nhằm phản đối kế hoạch cải tổ hưu trí, đã làm gián đoạn việc vận chuyển nhiên liệu từ các nhà máy lọc dầu và kho nhiên liệu của TotalEnergies hôm 7/2.

Công nhân, viên chức trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành năng lượng, đã đình công trong nhiều tuần để phản đối kế hoạch tăng tuổi nghỉ hưu của Tổng thống Emmanuel Macron.

3. Trong Thông điệp Liên bang 2023, Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận rằng thế giới sẽ vẫn cần dầu khí trong ít nhất một thập kỷ và có thể hơn thế nữa.

Sự thừa nhận kể trên đã dẫn đến không ít phản ứng từ đám đông, mặc dù hầu hết trong ngành từ lâu đã khẳng định rằng dầu khí vẫn sẽ cần thiết trong nhiều năm tới.

4. Moscow đang xem xét đánh thuế thu nhập bất thường đối với các tập đoàn lớn như một biện pháp bù đắp cho doanh thu từ dầu mỏ và khí đốt đang sụt giảm nghiêm trọng, khiến nước này bị thâm hụt 25 tỷ USD.

Theo hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti, Moscow đang thảo luận về khoản đóng góp "tự nguyện" một lần từ các doanh nghiệp lớn.

5. BP Azerbaijan đã tuyên bố bất khả kháng đối với việc vận chuyển dầu thô Azeri từ cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất kinh hoàng ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền bắc Syria vào đầu tuần này.

BP Azerbaijan là nhà điều hành các đoạn của đường ống Baku - Tblisi - Ceyhan (BTC) ở Azerbaijan và Georgia.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/2: Nga chuyển phần lớn xuất khẩu dầu nhiên liệu sang châu Á Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/2: Nga chuyển phần lớn xuất khẩu dầu nhiên liệu sang châu Á
Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/2:  EIA hạ triển vọng giá khí đốt tự nhiên năm 2023 Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/2: EIA hạ triển vọng giá khí đốt tự nhiên năm 2023

Bình An