Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/12: Ả Rập Xê-út báo cáo thặng dư ngân sách

11:13 | 09/12/2022

5,183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/12: Ả Rập Xê-út báo cáo thặng dư ngân sách

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,46 USD/thùng - giảm 0,46%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,45 USD/thùng - giảm 0,93%.

Giá dầu duy trì đà giảm nhưng đang dần ổn định trở lại nhờ được thúc đẩy bởi hy vọng rằng việc nới lỏng các biện pháp chống Covid-19 ở Trung Quốc sẽ giúp phục hồi nhu cầu và các dấu hiệu cho thấy khoảng 20 tàu chở dầu của Nga đã bị chậm trễ trong hành trình đi qua Địa Trung Hải do những tác động từ việc giới hạn giá trần của G7.

2. Venezuela đang lên kế hoạch sử dụng dầu để tài trợ cho 63% ngân sách năm 2023, một con số cao hơn một chút so với năm nay, Reuters đưa tin hồi đầu tuần này.

Sự phụ thuộc nhiều hơn vào dầu mỏ xuất hiện khi Chính phủ Mỹ sửa đổi các biện pháp trừng phạt, lần đầu tiên được áp dụng vào năm 2019, đối với công ty dầu mỏ nhà nước PDVSA.

3. Theo tạp chí Der Spiegel, nhà ga LNG nổi mới của Đức ở Lubmin đã bị trì hoãn việc đi vào hoạt động.

Kho cảng nổi LNG mới dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào đầu tháng 12, nhưng dự án vẫn đang chờ các thủ tục phê duyệt. Người phát ngôn của Deutsche ReGas, nhà điều hành thiết bị đầu cuối, nói với Der Spiegel rằng kho cảng LNG này vẫn dự kiến ​​​​sẽ ra mắt trước cuối năm nay.

4. Nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, Ả Rập Xê-út, vừa báo cáo thặng dư ngân sách. Đây là lần đầu tiên Ả Rập Xê-út đạt được điều này sau gần 10 năm nhờ giá dầu ở mức cao.

Theo Bộ Tài chính Ả Rập Xê-út, thặng dư năm 2022 của quốc gia này đạt 102 tỷ riyal (27 tỷ USD), chiếm 2,6% tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Tổng doanh thu trong năm nay ước tính đạt 1,234 nghìn tỷ riyal, trong khi chi tiêu lên tới 1,132 nghìn tỷ riyal.

5. Nhà giao dịch hàng hóa Trafigura đã ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục cho năm tài chính kết thúc vào ngày 30/9 trong một biến động thị trường năng lượng chưa từng có sau khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine.

Trafigura, một trong những nhà kinh doanh hàng hóa và dầu mỏ độc lập lớn nhất thế giới hôm 8/12 đã báo cáo lợi nhuận ròng 7 tỷ USD cho năm tài chính kết thúc vào tháng 9, cao hơn gấp đôi lợi nhuận của năm trước đó.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/12:  Mỹ tổ chức phiên đấu giá điện gió ngoài khơi đầu tiên ở Bờ Tây Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/12: Mỹ tổ chức phiên đấu giá điện gió ngoài khơi đầu tiên ở Bờ Tây
Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/12: Xuất khẩu dầu thô của Nga có thực sự bị ảnh hưởng? Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/12: Xuất khẩu dầu thô của Nga có thực sự bị ảnh hưởng?

Bình An