Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/4: Thông báo bất ngờ của OPEC+ làm rung chuyển thị trường

09:01 | 03/04/2023

2,931 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/4: Thông báo bất ngờ của OPEC+ làm rung chuyển thị trường

1. Giá dầu tăng khoảng 5 đô la một thùng vào ngày thứ Hai mở cửa, bị tác động bởi thông báo bất ngờ của OPEC+ trong đó có Nga, làm rung chuyển thị trường khi tuyên bố cắt giảm sản lượng khoảng 1,16 triệu thùng mỗi ngày, Reuters đưa tin.

Dầu thô Brent đạt mức cao nhất trong gần một tháng khi mở cửa, giao dịch ở mức 84,95 USD/thùng lúc 00:39 GMT, tăng 5,06 USD, tương đương 6,3%.

Dầu thô Trung cấp West Texas của Hoa Kỳ chạm mức cao nhất kể từ cuối tháng 1 và ở mức 80,47 USD/thùng, tăng 4,80 USD hay 6,3%.

2. Giá dầu thô đang trên đà tăng, bất chấp sự hoảng loạn của thị trường do sự sụp đổ của hai ngân hàng Mỹ, người đứng đầu bộ phận hàng hóa toàn cầu của Goldman Sachs mới đây cho biết.

Goldman vẫn tin tưởng rằng thị trường sẽ chứng kiến ​​​​sự "phục hồi vững chắc" từ Trung Quốc vào cuối năm nay, khi hoạt động kinh tế của nước này phục hồi trở lại sau các đợt phong tỏa nghiêm ngặt vì Covid-19.

3. Chi phí tăng cao đã dẫn đến sự chậm lại trong tăng trưởng khai thác dầu và khí đốt ở Mỹ, và triển vọng cũng xấu đi, ấn bản mới nhất về Khảo sát năng lượng của Fed Dallas cho thấy.

Theo khảo sát, hoạt động kinh doanh trong ngành dầu khí hầu như không thay đổi trong quý đầu tiên của năm nay so với quý cuối cùng của năm 2022, mặc dù sản lượng dầu và khí đốt đều tăng trưởng. Tuy nhiên, mức tăng trưởng đó khiêm tốn hơn so với quý IV năm 2022.

4. Cơ sở xuất khẩu LNG Freeport ở Texas, Mỹ đang nhận khí đốt tự nhiên từ các đường ống với công suất tối đa, cho thấy các hoạt động hóa lỏng đã trở lại hết công suất, Reuters trích dẫn dữ liệu từ công ty cung cấp dữ liệu Refinitiv.

Cơ sở xuất khẩu LNG Freeport đã ngừng hoạt động vào tháng 6 năm ngoái khi một đám cháy bùng phát và làm hư hại nhà máy.

5. Các số liệu thống kê cho thấy, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhập khẩu 1,18 triệu tấn dầu thô và các sản phẩm hóa dầu từ Nga trong tháng 1/2023.

Trong khi đó, tổng lượng dầu thô nhập khẩu vào Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 1/2023 đã giảm 3,64% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 3,45 triệu tấn.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/3: Giá khí đốt tự nhiên chuẩn của châu Âu tăng liên tiếp Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/3: Giá khí đốt tự nhiên chuẩn của châu Âu tăng liên tiếp
Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/3: Chevron trả giá cao nhất cho quyền khoan ở Vịnh Mexico Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/3: Chevron trả giá cao nhất cho quyền khoan ở Vịnh Mexico

Bình An