Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/8: Thị trường không bị ảnh hưởng bởi tình hình Trung Đông

09:06 | 02/08/2024

988 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 2/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,68 USD/thùng - tăng 0,47%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 79,84 USD/thùng - tăng 0,4%.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 1/8, giá dầu giảm hơn 1 USD do thị trường dầu toàn cầu dường như không bị ảnh hưởng nhiều bởi lo ngại xung đột lan rộng ở Trung Đông sau cái chết của nhà lãnh đạo Hamas ở Iran và khi các nhà đầu tư hướng sự tập trung vào mối lo ngại về nhu cầu.

2. Các thành viên OPEC đã đạt được "sự tuân thủ tổng thể cao" đối với hạn ngạch khai thác trong tháng 5 và tháng 6, Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng (JMMC) của OPEC cho biết trong một thông cáo báo chí sau cuộc họp không suôn sẻ hôm 1/8.

Ủy ban nhấn mạnh cam kết của Iraq, Kazakhstan và Nga về kế hoạch bù đắp của họ đối với khối lượng khai thác quá mức kể từ tháng 1 năm 2024.

3. Shell đang triển khai một chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 3,5 tỷ USD sau khi đạt được thu nhập tốt hơn mong đợi trong quý hai năm nay.

Ông lớn năng lượng có trụ sở tại Vương quốc Anh này báo cáo thu nhập đã điều chỉnh vào ngày 1/8 là 6,3 tỷ USD, giảm từ mức 7,7 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm, do giá và khối lượng thấp hơn cũng như kết quả giao dịch thấp hơn bởi tính thời vụ và giảm biến động.

4. ConocoPhillips đạt thu nhập Quý II cao hơn dự kiến ​​khi sản lượng dầu khí của nước này tăng lên mức kỷ lục và giá dầu tăng.

Công ty dầu khí Mỹ hôm 1/8 báo cáo thu nhập đã điều chỉnh là 2,3 tỷ USD, tương đương 1,98 USD mỗi cổ phiếu, vượt qua ước tính đồng thuận của nhà phân tích là 1,96 USD trên mỗi cổ phiếu do The Wall Street Journal tổng hợp.

5. Cenovus Energy đạt lợi nhuận ròng trong Quý II cao hơn mức cùng kỳ năm trước nhờ sản lượng dầu khí tăng và công suất lọc dầu cao hơn tại các nhà máy lọc dầu ở Mỹ.

Cenovus hôm 1/8 đã báo cáo thu nhập ròng đạt 723 triệu USD trong Quý II năm 2024, tăng từ 626 triệu USD thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

Bình An