Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/10: Các nhà máy lọc dầu Mỹ bị đóng cửa sẽ không khởi động lại

09:33 | 26/10/2022

1,978 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/10: Các nhà máy lọc dầu Mỹ bị đóng cửa sẽ không khởi động lại

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 84,39 USD/thùng - giảm 1,09%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 92,36 USD/thùng - giảm 1,24%.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/10, giá dầu nhích nhẹ, lấy lại được khoản mất mát hơn 1 USD trong phiên do đồng USD tiếp tục yếu hơn và những lo ngại về nguồn cung được Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út đề cập đến.

2. Viện Dầu mỏ Mỹ (API) báo cáo mức tăng trong tuần này đối với dầu thô là 4,520 triệu thùng. Theo dữ liệu của API, tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 32 triệu thùng trong năm nay, trong khi dự trữ dầu chiến lược của Mỹ giảm 6 lần so với con số đó, ở mức 192 triệu thùng.

Số liệu dự trữ dầu thô tăng bao gồm việc Bộ Năng lượng giải phóng 3,4 triệu thùng từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) trong tuần kết thúc vào ngày 21/10, khiến SPR còn 401,7 triệu thùng.

3. Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út đã cảnh báo các nước không nên lạm dụng kho dự trữ dầu thô của họ để thao túng thị trường dầu mỏ.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, người đã đối thoại với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong những tuần gần đây, các kho dự trữ dầu thô chiến lược được thiết kế để quản lý tình trạng thiếu hụt nguồn cung chứ không phải công cụ để giảm giá.

4. Giám đốc điều hành Joe Gorder của Valero Energy mới đây nói với Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm rằng các nhà máy lọc dầu thô bị đóng cửa sẽ không khởi động lại.

Theo Báo cáo tình trạng dầu khí hàng tuần của EIA, tỷ lệ vận hành của nhà máy lọc dầu ở phía bắc nước Mỹ là 90% trong suốt mùa hè. Hồi tháng 6, Giám đốc điều hành của Chevron, Mike Wirth đã tuyên bố rằng sẽ không bao giờ có một nhà máy lọc dầu mới nào khác được xây dựng ở Mỹ.

5. Theo người đứng đầu Quỹ Đầu tư công (PIF), Yasir Al-Rumayyan, quỹ tài sản có chủ quyền của Ả Rập Xê-út, có thể sớm đưa ra thông báo về việc bán 4% cổ phần của mình tại Saudi Aramco, hiện có giá trị khoảng 85 tỷ USD.

Al-Rumayyan nói rằng, các nhà đầu tư và nhà phân tích nên theo dõi tin tức về việc quỹ có khả năng bán bớt cổ phần của mình trong tập đoàn dầu mỏ quốc doanh, công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới tính theo sản lượng và giá trị thị trường.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/10: Nga tăng cường xuất khẩu dầu thô Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/10: Nga tăng cường xuất khẩu dầu thô
Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/10: Ả Rập Xê-út và Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn cung dầu ổn định Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/10: Ả Rập Xê-út và Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn cung dầu ổn định

Bình An