Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/5: Goldman Sachs lạc quan về dầu thô

09:00 | 25/05/2023

14,137 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/5: Goldman Sachs lạc quan về dầu thô

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 25/5 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,07 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 77,95 USD/thùng.

Giá dầu duy trì đà tăng sau ước tính lượng hàng tồn kho của Mỹ giảm và cảnh báo từ Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út đối với những người có ý định đầu cơ.

2. Nhiệt độ mát hơn trong tuần này và năng lượng gió có sẵn giảm trong thời gian gần đây đang thúc đẩy triển vọng nhu cầu đối với khí đốt tự nhiên của Mỹ trong tháng 6, khiến giá tăng gần 3% vào ngày 24/5.

Vào lúc 9h45 sáng 24/5 (giờ EST), khí đốt tự nhiên tương lai của Mỹ được giao dịch tăng 2,93% ở mức 2,389 USD trên một triệu đơn vị nhiệt Anh (Btu).

3. Úc và Ấn Độ ngày 24/5 đã cam kết hợp tác chặt chẽ hơn để thúc đẩy năng lượng tái tạo, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoáng sản quan trọng và nghiên cứu phát triển hydro xanh trong chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới Úc.

Úc và Ấn Độ cũng đã ký một thỏa thuận thành lập Lực lượng đặc nhiệm hydro xanh Úc-Ấn Độ. Lực lượng này sẽ bao gồm các chuyên gia Úc và Ấn Độ về hydro tái tạo và báo cáo tại Đối thoại năng lượng cấp bộ trưởng Úc-Ấn Độ.

4. Goldman Sachs tiếp tục lạc quan về dầu thô và các hàng hóa chính khác, kỳ vọng một đợt phục hồi sau đợt giảm giá hàng hóa lớn nhất chưa từng có hiện đang diễn ra.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs đã viết rằng nếu các nền kinh tế lớn, bao gồm cả Mỹ, tránh được suy thoái sâu, thì thị trường hàng hóa có đủ cơ sở để phục hồi nguyên vẹn.

5. Nhà máy lọc dầu Olmeca mà chính quyền Lopez Obrador đã quảng cáo là một cột mốc quan trọng trong việc đảm bảo an ninh nhiên liệu của Mexico một lần nữa lại bị trì hoãn.

Lần đầu tiên nhà máy dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào giữa năm 2022. Sau đó, việc ra mắt nhà máy lọc dầu này bị hoãn lại cho đến tháng 12 năm 2022, rồi lại dời đến tháng 7 này. Giờ đây, theo một tài liệu nội bộ, thời điểm tháng 7 dường như cũng không khả thi, Reuters đưa tin.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/5: Mỹ - Úc ký hiệp ước sản xuất năng lượng sạch Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/5: Mỹ - Úc ký hiệp ước sản xuất năng lượng sạch
Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/5: Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út cảnh báo các nhà đầu cơ Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/5: Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út cảnh báo các nhà đầu cơ

Bình An