Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/3: EU vẫn bế tắc về chính sách khí thải

11:09 | 23/03/2023

3,583 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/3: EU vẫn bế tắc về chính sách khí thải

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,06 USD/thùng - giảm 1,18%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,69 USD/thùng - tăng 1,82%.

Giá dầu hôm nay diễn biến trái chiều do có những dấu hiệu mới về nhu cầu yếu và thị trường dõi theo quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

2. Trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bình luận về "các cuộc đàm phán mang tính xây dựng" mà ông đã chia sẻ với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc mở rộng hợp tác kinh tế và thương mại.

Việc cung cấp khí đốt tự nhiên bổ sung cho Trung Quốc đã được thống nhất, với các kế hoạch tăng cường liên kết giao thông bằng cách xây dựng cầu đường.

3. Sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) và Ngân hàng Chữ ký (Signature Bank), các công ty khởi nghiệp năng lượng sạch của Mỹ có thể gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiếp cận tài chính.

Điều này có thể làm chậm hiệu quả của việc triển khai năng lượng tái tạo nhanh chóng theo dự định của Đạo luật Giảm phát, các nhà phân tích và công ty đầu tư cho biết.

4. Chỉ hai tuần sau khi ký thỏa thuận cung cấp LNG của Mỹ với Chesapeake Energy, nhà kinh doanh hàng hóa Thụy Sĩ Gunvor cho biết họ đang có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại Mỹ, với sự phát triển của một chi nhánh kinh doanh năng lượng lớn, Reuters đưa tin trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Giám đốc điều hành của Gunvor.

Sau khi thu được lợi nhuận lớn kể từ năm 2020 cùng với các nhà giao dịch hàng hóa khác, Gunvor hiện đang muốn nhân rộng hoạt động giao dịch của mình tại Mỹ.

5. Có vẻ như Liên minh châu Âu không có động thái tiến gần hơn đến việc khiến các thành viên của mình đồng ý về kế hoạch cắt giảm lượng khí thải CO2 từ các phương tiện, trong bối cảnh Ý và Đức không đồng ý với kế hoạch loại bỏ dần ô tô động cơ đốt trong vào năm 2035.

Đức trước đó đã bày tỏ sự kiên quyết của mình và vào phút cuối không chấp thuận kế hoạch loại bỏ dần các phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong (ICE) vào năm 2035.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/3: Sản lượng dầu khí Iran sắp bùng nổ Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/3: Sản lượng dầu khí Iran sắp bùng nổ
Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/3: Giá dầu sẽ tăng lên 140 USD/thùng vào cuối năm nay Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/3: Giá dầu sẽ tăng lên 140 USD/thùng vào cuối năm nay

Bình An