Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/5: BP thúc đẩy kinh doanh nhiên liệu sinh học

09:29 | 18/05/2023

3,156 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/5: BP thúc đẩy kinh doanh nhiên liệu sinh học

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,8 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,96 USD/thùng.

Giá dầu hôm nay tăng trở lại sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu.

2. Công ty tư vấn năng lượng Na Uy Rystad Energy đã cảnh báo rằng gần 2,7 triệu thùng cát dầu mỗi ngày của Alberta nằm trong khu vực xếp hạng nguy cơ cháy rừng "rất cao" hay "cao cực độ" trong tháng 5.

Rystad ước tính rằng khoảng 60% khối lượng khai thác trong tháng 5 hiện đang ở mức nguy hiểm cháy rừng cực độ, phần còn lại có mức độ nguy hiểm rất cao.

3. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mâu thuẫn với lập trường của OPEC+ về việc cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng mỗi ngày được công bố vào tháng 4 nhằm cân bằng thị trường, khi nhà lãnh đạo Nga nói rằng cần phải duy trì giá dầu ở mức tương đối cao.

Theo ông Putin, tình hình trên thị trường dầu mỏ toàn cầu là "hoàn toàn ổn định" khi Nga duy trì việc cắt giảm sản lượng nhằm hỗ trợ giá và thêm rằng Nga đang cắt giảm sản lượng ở "mức cần thiết".

4. Xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Algeria đã tăng trong quý đầu tiên của năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022 và nhà khai thác Bắc Phi này có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu LNG cao nhất trong số các nước Ả Rập khi châu Âu tìm cách thay thế nguồn cung cấp khí đốt qua đường ống của Nga.

Theo một báo cáo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ Ả Rập (OPEC), xuất khẩu LNG của Algeria đã tăng lên khoảng 2,8 triệu tấn trong quý đầu tiên của năm 2023, tăng từ 2,4 triệu tấn trong cùng quý năm 2022.

5. BP đang cân nhắc khả năng đầu tư trực tiếp vào canh tác cây trồng làm nguyên liệu và mua cổ phần của các nhà sản xuất nguyên liệu làm nhiên liệu sinh học khi họ đang đẩy nhanh hoạt động kinh doanh nhiên liệu sinh học của mình, Nigel Dunn, Phó chủ tịch cấp cao về nhiên liệu sinh học tại BP nói với Reuters.

BP có kế hoạch xây dựng 5 nhà máy nhiên liệu sinh học vào năm 2030 để xử lý nguyên liệu thải, được gọi là HEFA ( các loại nhiên liệu sinh học được làm từ dầu ăn, mỡ bò, dầu hạt cải đã qua sử dụng), Dunn nói với Reuters trong cuộc phỏng vấn.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/5: Giá dầu thô giảm liên tiếp trong 4 tuần qua Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/5: Giá dầu thô giảm liên tiếp trong 4 tuần qua
Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/5: Các nhà máy lọc dầu Mỹ công bố kế hoạch hoạt động Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/5: Các nhà máy lọc dầu Mỹ công bố kế hoạch hoạt động

Bình An