Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/5: Các nhà máy lọc dầu Mỹ công bố kế hoạch hoạt động

09:32 | 17/05/2023

3,924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/5: Các nhà máy lọc dầu Mỹ công bố kế hoạch hoạt động

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,64 USD/thùng - giảm 0,31%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 74,91 USD/thùng - giảm 0,43%.

Giá dầu bất ngờ giảm mặc dù Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo nhu cầu toàn cầu sẽ tăng cao hơn, song dữ liệu kinh tế Trung Quốc đang dần yếu hơn dự kiến, hạn chế đà tăng thêm.

2. QatarEnergy vừa trao một hợp đồng trị giá 10 tỷ USD cho Tổ hợp nhà thầu Technip của Pháp và Công ty xây dựng lớn nhất Trung Đông (CCC).

QatarEnergy cho biết hợp đồng được trao cho Technip và CCC là dành cho kỹ thuật, mua sắm và xây dựng dự án North Field South (NFS) - nơi có trữ lượng khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới. Dự án bao gồm hai đoàn tàu LNG với công suất kết hợp 16 triệu tấn mỗi năm.

3. Ông lớn năng lượng của Na Uy Equinor trong tuần này đã chính thức mở lại mỏ khí đốt Njord ở Biển Na Uy, nhằm tăng hơn gấp đôi sản lượng của mỏ và tăng xuất khẩu khí đốt từ Na Uy sang châu Âu.

Hồi năm 2016, giàn khoan; kho nổi chứa, xử lý và xuất khẩu dầu thô (FSO) đã bị ngắt kết nối để tiến hành nâng cấp mở rộng. Mỏ hiện đã sẵn sàng để khai thác dầu và khí đốt trong 20 năm tới.

4. Các nhà máy lọc dầu thô của Mỹ đang có kế hoạch hoạt động với công suất 94% trong quý này, Reuters dẫn dự báo của công ty và các nhà phân tích. Tổng công suất lọc dầu của Mỹ hiện ước tính là 17,9 triệu thùng/ngày.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), các nhà máy lọc dầu của Mỹ đã hoạt động với 91% công suất trong tuần kết thúc vào ngày 5/5 vừa qua.

5. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, cho đến nay Nga đã thất bại trong việc cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng/ngày như đã hứa và thậm chí có thể đang tìm cách tăng sản lượng để bù đắp cho doanh thu bị mất.

IEA cho biết xuất khẩu dầu thô và sản phẩm dầu mỏ của Nga tiếp tục chứng tỏ khả năng phục hồi, với xuất khẩu đạt mức cao nhất trong tháng 4 kể từ khi xảy ra cuộc xung đột Nga - Ukraine, ở mức 8,3 triệu thùng/ngày.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/5: Bùng nổ IPO ở Vùng Vịnh Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/5: Bùng nổ IPO ở Vùng Vịnh
Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/5: Giá dầu thô giảm liên tiếp trong 4 tuần qua Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/5: Giá dầu thô giảm liên tiếp trong 4 tuần qua

Bình An