Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/7: Tương lai của ngành năng lượng toàn cầu nằm trong tay Trí tuệ nhân tạo

08:58 | 17/07/2023

5,220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/7: Tương lai của ngành năng lượng toàn cầu nằm trong tay Trí tuệ nhân tạo

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,92 USD/thùng - giảm 0,66%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 79,33 USD/thùng - giảm 0,68%.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết trong báo cáo hồi cuối tuần qua rằng các công ty năng lượng của Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên hoạt động lần thứ 10 trong 11 tuần.

2. Các kho dự trữ khí đốt tự nhiên của châu Âu đang ở mức cao và đang trên đà đầy sớm hơn kế hoạch. Điều này mang lại cho chính phủ và các ngành công nghiệp niềm tin rằng cuộc khủng hoảng năng lượng năm ngoái sẽ không lặp lại.

Giá khí đốt tự nhiên chuẩn chỉ bằng 1/10 so với mức kỷ lục được thấy vào mùa hè năm ngoái khi Nga cắt giảm nguồn cung đường ống dẫn tới châu Âu.

3. Tương lai của ngành năng lượng toàn cầu nằm trong tay Trí tuệ nhân tạo. Trí tuệ nhân tạo đang chứng tỏ là một thành phần ngày càng thiết yếu trong lộ trình khử carbon và giải quyết bộ ba bất khả thi về năng lượng, bao gồm đủ cho sự phát triển toàn cầu, giá cả phải chăng và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người hay bền vững với môi trường.

Việc giải quyết bộ ba bất khả thi và đáp ứng các mục tiêu về khí hậu nhất thiết sẽ liên quan đến việc chuyển đổi hệ thống ở quy mô chưa từng có.

4. Nhà khai thác khí đốt độc lập lớn nhất của Nga, Novatek, dự kiến ​​sẽ ghi nhận doanh thu cao hơn trong nửa đầu năm nay do bán nhiều khí đốt tự nhiên hóa lỏng hơn trên các thị trường giao ngay quốc tế.

Novatek ngày 13/7 cho biết việc giao khí đốt của họ tới các thị trường nước ngoài đã tăng 53% lên khoảng 6,2 tỷ mét khối, tương đương khoảng 4,7 triệu tấn LNG, từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, so với nửa đầu năm 2022.

5. Sự quan tâm đến lĩnh vực dầu khí của Kazakhstan đang giảm dần đối với các nhà đầu tư trong nước, với phiên đấu giá mới nhất chỉ cung cấp 9 lô thay vì 56 như dự kiến ban đầu.

Hồi tháng 4 vừa qua, Bộ Năng lượng Kazakhstan đã công bố kế hoạch bán đấu giá 56 mỏ và lô dầu khí vào tháng 7, bao gồm một số lô lớn ở khu vực Ustyurt đầy hứa hẹn của đất nước.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/7: Tình tiết mới nhất vụ phá hoại đường ống Nord Stream Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/7: Tình tiết mới nhất vụ phá hoại đường ống Nord Stream
Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/7: Châu Âu tăng cường sử dụng năng lượng mặt trời Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/7: Châu Âu tăng cường sử dụng năng lượng mặt trời

Bình An