Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/6: Giá xăng tại Mỹ giảm mạnh trong tuần trước

09:07 | 11/06/2024

18,600 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/6: Giá xăng tại Mỹ giảm mạnh trong tuần trước

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 11/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,87 USD/thùng - tăng 0,17%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 81,71 USD/thùng - tăng 0,1%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng khoảng 3% lên mức cao nhất trong 1 tuần. Sự tăng tốc bất ngờ này của giá dầu được hỗ trợ bởi hy vọng nhu cầu nhiên liệu trong mùa hè này tăng bất chấp đồng USD mạnh hơn và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì mức lãi suất cao trong thời gian lâu hơn.

2. Theo dự đoán của các chuyên gia trong ngành, động thái của Malaysia nhằm thay đổi trợ cấp xăng và dầu diesel được thực hiện hôm Chủ nhật vừa qua, đã khiến giá dầu diesel trong nước tăng 56% chỉ sau một đêm.

Việc cải tiến chính sách sẽ loại bỏ khoản trợ cấp năng lượng và chuyển hướng trợ cấp đến những bộ phận dân cư nghèo nhất, khi chính phủ của Thủ tướng Anwar Ibrahim nỗ lực xây dựng một nền kinh tế bền vững hơn.

3. Theo dữ liệu từ Bộ tài chính Nga, doanh thu ngân sách từ dầu khí của nước này đã tăng 73,5% trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2024 so với 5 tháng đầu năm 2023.

Từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2024, doanh thu của ngân sách liên bang Nga từ dầu khí đạt 55,7 tỷ USD (4,95 nghìn tỷ Ruble). Doanh thu phi dầu khí cũng tăng 34% trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái.

4. Dữ liệu từ nền tảng tiết kiệm nhiên liệu GasBuddy mới đây cho thấy, giá xăng tại Mỹ đã giảm nhiều nhất trong tuần trước, ghi nhận mức giảm hàng tuần hai con số cực kỳ hiếm trong mùa lái xe mùa hè.

Giá xăng trung bình ở Mỹ đã giảm 10 cent trong tuần trước, xuống còn 3,40 USD/gallon tính đến thứ Hai, theo dữ liệu tổng hợp từ các báo cáo giá riêng lẻ tại hơn 150.000 trạm xăng trên khắp nước Mỹ.

5. Nhu cầu nhiên liệu máy bay phản lực đang phục hồi trên toàn thế giới khi những năm đại dịch hoành hành đã ở lại phía sau và mọi người bắt đầu đi du lịch trở lại, trong đó nhu cầu dầu hỏa thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay.

Tổng số hành khách của các hãng hàng không sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay, ở mức 4,96 tỷ, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết vào tuần trước trong dự báo mới nhất về lợi nhuận của ngành.

Bình An