Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/12: OPEC tuân thủ cam kết cắt giảm sản lượng tháng 11

10:41 | 01/12/2022

4,481 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/12: OPEC tuân thủ cam kết cắt giảm sản lượng tháng 11

1. Giá dầu hôm nay 1/12 tăng trong bối cảnh số liệu dự trữ dầu thô của Mỹ giảm, đồng USD giảm giá và một số tín hiệu lạc quan về triển vọng nhu cầu.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,20 USD/thùng - tăng 1,24%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 83,70 USD/thùng - tăng 0,61%.

2. Khí đốt tự nhiên bắt đầu chảy hết công suất trên đường ống mới Baltic, chạy từ Na Uy qua Đan Mạch và Ba Lan sau một dự án xây dựng kéo dài 3 năm.

Đường ống này - một dự án hợp tác giữa Energinet Đan Mạch và nhà điều hành hệ thống truyền tải khí Ba Lan GAZ-SYSTEM - hiện đã hoạt động hết công suất với 350 tỷ feet khối (10 tỷ mét khối) mỗi năm, bổ sung thêm một lớp an ninh năng lượng khác cho châu Âu.

3. Theo dữ liệu mới được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố ngày 30/11, Mỹ đã xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu tinh chế nhiều nhất vào tuần trước, khiến hàng tồn kho thương mại giảm xuống mức thấp.

Theo dữ liệu của EIA, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ đã giảm hơn 12 triệu thùng vào tuần trước sau khi xuất khẩu dầu thô, bao gồm cả các sản phẩm tinh chế, tăng vọt lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay với gần 11,8 triệu thùng/ngày.

4. Maria Zakharova, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga, ngày 30/11cho biết, việc phương Tây áp giá trần theo kế hoạch đối với dầu của Nga là một biện pháp phản thị trường, sẽ có tác động tàn phá đối với tất cả và có thể làm phức tạp đáng kể tình hình trên thị trường toàn cầu.

Bà Zakharova nói rằng những bất đồng đang diễn ra về mức trần giá thực tế trong EU cho thấy "sáng kiến ​​​​tách rời với thực tế kinh tế như thế nào".

5. Sản lượng dầu của OPEC giảm trong tháng 11 phù hợp với cam kết cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày của OPEC+, theo một cuộc khảo sát của Reuters được công bố ngày 30/11.

Cuộc khảo sát cho thấy OPEC đã khai thác 29,01 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 11, thấp hơn 710.000 thùng/ngày so với sản lượng của tháng 10.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/11: Đơn vị lọc dầu Aramco lên kế hoạch IPO Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/11: Đơn vị lọc dầu Aramco lên kế hoạch IPO
Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/11: Cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu chỉ mới bắt đầu Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/11: Cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu chỉ mới bắt đầu

Bình An