Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/3: EU đang tăng cường năng lực nhập khẩu LNG

09:09 | 10/03/2023

3,073 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/3: EU đang tăng cường năng lực nhập khẩu LNG

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 75,72 USD/thùng - giảm 1,23%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 81,57 USD/thùng - giảm 1,32%.

Giá dầu giảm mặc dù đình công làm gián đoạn nguồn cung nhiên liệu ở Pháp, trong khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm và đồng USD yếu hơn đã bù đắp cho những lo ngại về tác động kinh tế của việc tăng lãi suất.

2. OPEC một lần nữa là tổ chức có ảnh hưởng nhất trong nguồn cung dầu toàn cầu và sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai gần khi tăng trưởng khai thác đá phiến của Mỹ đang chậm lại, các giám đốc điều hành trong ngành dầu khí của Mỹ cho biết.

Tăng trưởng dự kiến ​​sẽ tiếp tục chậm lại vào năm 2024, với sản lượng dự kiến ​​đạt trung bình 12,63 triệu thùng/ngày vào năm tới, theo ước tính của EIA. Đây là mức tăng trưởng ít hơn 200.000 thùng/ngày so với mức trung bình ước tính cho năm 2023.

3. Tại Hội nghị Năng lượng CERAWeek, Giám đốc Công ty Dầu mỏ Nhà nước Libya cho biết, nước này sẵn sàng tổ chức vòng cấp phép dầu khí vào năm tới.

Nếu nhà chức trách Libya tổ chức vòng cấp phép vào năm tới, đây sẽ là lần đầu tiên sau gần hai thập kỷ, qua đó giúp quốc gia Bắc Phi đạt được mục tiêu khai thác 2 triệu thùng mỗi ngày trong vòng 3 năm tới.

4. Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Maros Sefcovic, cho biết EU đang tăng cường năng lực nhập khẩu LNG và sẵn sàng chào đón nhiều lô hàng LNG hơn nữa trong năm nay và những năm tới.

EU sẽ sớm có 35 thiết bị đầu cuối khí hóa LNG, tăng từ 27 ở thời điểm hiện tại và công suất tái hóa khí được thiết lập để tăng từ 178 bcm lên 227 bcm, ông Sefcovic đã tweet hôm 9/3.

5. Kế hoạch của Kenya để chính phủ tiếp quản toàn bộ việc nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ từ các công ty tư nhân đã bị thách thức tại tòa án, trong đó một số người khởi kiện yêu cầu phán quyết rằng động thái quốc hữu hóa việc nhập khẩu dầu mỏ là vi hiến.

Kenya đã quyết định thực hiện kế hoạch quốc hữu hóa tất cả dầu nhập khẩu sau khi dự trữ ngoại hối bị cạn kiệt, khiến quốc gia châu Phi này chỉ có đủ ngoại tệ trong 4 tháng để trang trải cho nhập khẩu.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/3:  Thay đổi trong chiến lược của Petrobras gây nhiều phản ứng Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/3: Thay đổi trong chiến lược của Petrobras gây nhiều phản ứng
Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/3: Đức, UAE, Ai Cập ký thỏa thuận hydro Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/3: Đức, UAE, Ai Cập ký thỏa thuận hydro "khủng" với Mauritania

Bình An