Bản tin Dầu khí 8/9: Nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng trở lại

09:56 | 08/09/2021

464 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 8/9: Nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng trở lại

1. Nga mới đây cáo buộc tình báo quân sự Ukraine đã tổ chức một cuộc tấn công vào một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở Crimea hồi cuối tháng trước, trong một đợt leo thang căng thẳng giữa Moscow và Kiev.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), cho biết vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt vào ngày 23/8 ở Crimea được phát hiện là do đơn vị tình báo quân sự của Ukraine và tổ chức Mejlis Crimean Tatars thực hiện.

2. Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đạt trung bình 10,25 triệu thùng/ngày trong tháng 8, cao hơn 5% so với tháng 7, theo số liệu của nhà cung cấp phân tích năng lượng OilX.

Dữ liệu hải quan công bố một ngày sau đó cho thấy nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng 8%, với mức trung bình là 10,49 triệu thùng/ngày vào tháng trước. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn mức nhập khẩu trung bình của cùng kỳ năm 2020.

3. Thống đốc bang Rivers cho biết cửa ngõ vào khu vực đồng bằng giàu dầu mỏ ở Nigeria có thể sớm bị phong tỏa để đối phó với các trường hợp mắc mới Covid-19 gia tăng.

Nếu Rivers bị phong tỏa, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng di chuyển nhân sự đến và rời khỏi các mỏ dầu của các công ty dầu mỏ hoạt động ở khu vực Đồng bằng sông Niger. Các hạn chế nghiêm ngặt có thể ảnh hưởng đến việc bảo trì các cơ sở và đường ống.

4. OPEC+ có vẻ sẽ giữ giá dầu trong phạm vi từ 65 - 75 USD/thùng, cho rằng đây là mức giá dễ chịu cho người tiêu dùng, Vagit Alekperov, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lukoil cho biết.

Giá dầu Brent đã không giảm xuống dưới 65 USD/thùng kể từ tháng 4. Chuẩn dầu này nhanh chóng vượt mức 75 USD/thùng vào đầu tháng 7, trước khi giảm trở lại vào tháng 8 trong bối cảnh lo ngại về tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi làn sóng dịch Covid-19.

Bình An