Bản tin Dầu khí 3/8: G7 tìm cách hạn chế nguồn thu từ dầu mỏ của Nga

10:12 | 03/08/2022

1,622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 3/8: acv

1. Ấn Độ có thể đã giảm thuế nhiên liệu máy bay và dầu diesel, nhưng Chính phủ nước này cũng đã quyết định tăng thuế thu nhập bất thường đối với dầu thô xuất khẩu lên 4,41%.

Ngày 1/7, Ấn Độ bắt đầu áp thuế đối với các nhà khai thác dầu và lọc dầu của nước này, những người đang xuất khẩu nhiều hơn do giá dầu thô và các sản phẩm tinh chế trên thế giới ở mức cao.

2. Dữ liệu của Refinitiv Eikon cho thấy, xuất khẩu dầu thô của Venezuela đã giảm trong tháng 7, trong khi các thị trường dầu đang tìm kiếm nguồn cung dầu bổ sung để giảm bớt sự thắt chặt của thị trường.

Vào tháng 7, tình trạng mất điện đã làm gián đoạn hoạt động của công ty dầu khí nhà nước, kéo xuất khẩu dầu của nước này giảm 27% so với mức tháng 6 xuống chỉ còn 460.323 thùng/ngày đối với sản phẩm thô và tinh chế, theo Reuters.

3. Nhóm các quốc gia công nghiệp phát triển G7 tiếp tục tìm cách hạn chế nguồn thu khổng lồ từ dầu mỏ của Nga, bao gồm xem xét lệnh cấm đối với tất cả các dịch vụ vận chuyển dầu Nga trừ khi dầu có giới hạn giá, các ngoại trưởng G7 ngày 2/8 cho biết.

Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Anh, Mỹ và Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu, đã nghiên cứu trong nhiều tuần về ý tưởng áp trần giá đối với dầu của Nga.

4. Đại diện cấp cao của EU về Chính sách Đối ngoại và An ninh Josep Borrell mới đây nói rằng, Liên minh châu Âu đã giảm 50% sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga, nhưng sẽ cần tiết kiệm để bù đắp chênh lệch với các nguồn cung cấp thay thế.

Theo ông Borrell, EU đã xoay sở để đối phó với việc giảm tỷ trọng nhập khẩu khí đốt của Nga tổng thể từ 40% vào đầu năm nay xuống còn khoảng 20% ​​hiện nay, chủ yếu bằng cách mua thêm LNG.

Bình An