Bản tin Dầu khí 31/8: Leo thang căng thẳng giữa các quan chức dầu mỏ hàng đầu của Libya

09:45 | 31/08/2021

1,106 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 31/8: Leo thang căng thẳng giữa các quan chức dầu mỏ hàng đầu của Libya

1. Các nguồn tin Kuwait cho biết Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng các nhà sản xuất liên minh (còn gọi là OPEC+), có thể cân nhắc mức tăng sản lượng khai thác dầu thô.

Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Mohammad Abdulatif al-Fares nói rằng mức tăng sản lượng dầu thô 400.000 thùng/ngày đã được OPEC+ thống nhất tại cuộc họp trước đó có thể được xem xét lại tại cuộc họp sắp tới, dự kiến diễn ra vào ngày 1/9 tới. Ngoài ra, OPEC+dự kiến sẽ thảo luận kế hoạch sản lượng trong vài tháng tới.

2. Tờ Kommersant của Nga đưa tin, Rosneft, nhà sản xuất dầu lớn nhất ở Nga, đã yêu cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin cho phép xuất khẩu khí đốt tự nhiên cùng công ty khổng lồ Gazprom với vai trò là đại lý xuất khẩu.

Chủ tịch Rosneft, Igor Sechin, đã viết một lá thư cho Tổng thống Putin vào ngày 13/8, với mong muốn công ty này được phép xuất khẩu 10 tỷ mét khối khí đốt sang châu Âu mỗi năm.

3. Ngành công nghiệp dầu mỏ của Canada đang phải đối mặt với các quy định nghiêm ngặt hơn nếu đảng Tự do giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo.

Đảng Tự do muốn hướng tới việc loại bỏ dần xuất khẩu và nhập khẩu than nhiệt vào năm 2030 như một phần của nỗ lực đạt được lưới điện không phát thải ròng vào năm 2035. Mục tiêu này cũng sẽ liên quan đến việc thiết lập một tiêu chuẩn năng lượng sạch, bổ sung thêm các khoản tín dụng thuế cho các dự án năng lượng carbon thấp và thành lập Hội đồng Lưới điện Liên Canada.

4. Căng thẳng giữa các quan chức dầu mỏ hàng đầu của Libya leo thang tiếp tục leo thang khi Bộ trưởng Dầu mỏ Mohamed Oun cho biết ông đã đình chỉ chức vụ Chủ tịch Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia (NOC).

Chủ tịch Mustafa Sanalla của NOC đang bị điều tra và đã bị đình chỉ, ông Oun cho biết trong một lá thư được các nguồn tin của Bộ dầu mỏ xác nhận với Reuters.

Bản tin Dầu khí 30/8: Nhiều công ty muốn mua cơ sở lọc dầu lớn thứ ba của Ấn Độ Bản tin Dầu khí 30/8: Nhiều công ty muốn mua cơ sở lọc dầu lớn thứ ba của Ấn Độ
Bản tin Dầu khí 27/8: BP và PetroChina thành lập một liên doanh mới Bản tin Dầu khí 27/8: BP và PetroChina thành lập một liên doanh mới
Bản tin Dầu khí 26/8: Thủ tướng Đức ủng hộ gia hạn thỏa thuận đối tác năng lượng với Ukraine Bản tin Dầu khí 26/8: Thủ tướng Đức ủng hộ gia hạn thỏa thuận đối tác năng lượng với Ukraine

Bình An