Bản tin Dầu khí 29/7: Shell và TotalEnergies nhận thấy nguy cơ tăng giá dầu

10:19 | 29/07/2022

1,884 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 29/7: Shell và TotalEnergies nhận thấy nguy cơ tăng giá dầu

1. Đức có kế hoạch áp thuế đối với tất cả các khách hàng tiêu thụ khí đốt của mình bắt đầu từ tháng 10, với mục đích tìm cách tránh làn sóng sụp đổ của các công ty nhập khẩu và kinh doanh khí đốt trong bối cảnh giá khí đốt tự nhiên cao kỷ lục.

Chính phủ Đức mới đây đã can thiệp để giải cứu tập đoàn năng lượng Uniper, đơn vị mua khí đốt lớn nhất của Nga tại Đức.

2. Nhóm OPEC+ sẽ quyết định tại cuộc họp vào tuần tới về việc liệu họ nên giữ ổn định các mục tiêu sản lượng hay tăng thêm một lượng nhỏ, các nguồn tin OPEC+ giấu tên nói với Reuters.

Việc cắt giảm sản lượng hiện tại của OPEC+ đã được áp dụng trong nhiều năm, sẽ được hoàn nguyên kể từ tháng 8 tới. Sau đó, các thành viên OPEC+ sẽ được tự do tăng sản lượng. Tuy nhiên, nhóm vẫn sẽ họp vào tuần tới để thảo luận về lộ trình hành động.

3. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, giá khí đốt tự nhiên tăng cao đang làm tăng nhu cầu than trên toàn thế giới với mức tiêu thụ cao kỷ lục so với năm 2013 và sẽ tiếp tục lên mức cao nhất mọi thời đại trong năm tới.

IEA nói rằng giá khí đốt tự nhiên tăng cao sau xung đột Nga - Ukraine đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi khí đốt sang than đá và khiến than cạnh tranh hơn trên nhiều thị trường, khiến nhu cầu than và giá than tăng trên toàn cầu.

4. Khi các công ty dầu mỏ bắt đầu báo cáo kết quả quý 2 ấn tượng do giá dầu tăng cao, họ cũng đưa ra những dự báo về giá dầu thậm chí sẽ còn cao hơn do tình hình nguồn cung thắt chặt.

Giám đốc điều hành của Shell, Ben van Beurden nói với Bloomberg TV hôm 28/7 rằng giá dầu thô có nhiều yếu tố để tăng hơn là giảm.

Giám đốc điều hành của TotalEnergies, Patrick Pouyanne cũng nhận thấy nhu cầu dầu tăng cao hơn, nhưng không có nhiều dư địa để thúc đẩy khai thác dầu hơn nữa.

Bình An