Bản án thích đáng cho nghịch tử giết mẹ rồi giấu xác dưới mương

19:00 | 02/08/2013

1,061 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị mẹ mắng là không lo làm việc, ăn chơi liêu lổng suốt ngày, tên nghịch tử đã ra tay chém chết người mẹ khuyết tật đáng thương rồi cho thi thể vào thùng nhựa, giấu dưới mương nước cạn.

Ngày 2/8, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm là tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thế Triều  (SN 1983, ngụ  Tiền Giang)  về tội “giết người”.

Nguyễn Thế Triều tại phiên tòa.

 

Khoảng trưa ngày 11/9/2012, công an xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang nhận được tin báo của người dân về việc bà Nguyễn Thị Châu mất tích khoảng 10 ngày. Ông Ngô Hoàng Phi (Trưởng công an xã Tân Trung) cùng lực lượng công an viên đã tìm đến nhà bà Châu để tìm hiểu sự việc. Lúc này, Triều (con ruột của bà Châu) viện cớ mẹ mình đã đi lên TP HCM chơi, không rõ địa chỉ, đã lâu không thấy về.

Nghi ngờ về sự mất tích đột ngột của bà Châu, ông Phi đi ra sau nhà quan sát thì phát hiện một mương nước cạn đã được lấp đất và trồng cây. Ông Phi đẩy lớp bùn nhão ra thì phát hiện xác bà Châu nằm dưới đó.

Lúc này, Triều ở trong nhà biết mình bị phát hiện nên lẻn ra sau bỏ trốn. Triều bị cơ quan công an bắt khi đang lẩn trốn tại một ngôi nhà hoang gần nơi gây án.

Biết mình không thể chạy tội, tại cơ quan điều tra, Triều khai nhận, khi thấy mẹ mình đang đứng chải tóc trước cửa nhà, Triều lấy một con dao đi đến sau lưng chặt liên tiếp vào đầu bà Châu làm nạn nhân chết tại chỗ. Giết xong, tên hung thủ đã ung dung đem xác mẹ mình chôn xuống mương nước cạn phía sau nhà, nhằm che giấu sự phát hiện của mọi người, rồi vào nhà sống thư thả như không có chuyện gì xảy ra.

Trước đó, Triều từng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” với mức án 9 năm tù giam. Đến năm năm 2004 sau khi chấp hành xong hình phạt tù, Triều về nhà sống với mẹ ruột và thường xuyên bị bà Châu la mắng do không có nghề nghiệp, suốt ngày đi chơi liêu lỏng, ăn bám mẹ già khuyết tật. Sau dó, Triều bị bà Châu trách hờn và đuổi ra khỏi nhà, tức giận Triều nảy sinh ý định trả thù.

Tại phiên tòa, đứng trước vành móng ngựa tên nghịch tử đã cúi đầu nhận tội. Những người đến dự phiên tòa đều tỏ thái độ căm phẫn trước hành động của một đứa con bất hiếu. Ai cũng đau xót cho bà mẹ già khuyết tật, chồng bà đã bỏ đi cưới vợ khác, một thân một mình bà Châu rất vất vả mới có thể nuôi Triều trưởng thành. Thường ngày, bà Châu chỉ sống quanh quẩn xung quanh nhà, ai thuê việc gì thì làm việc đó chắt chiu dành dụm nuôi con.

Hà Thu