Bí mật về Single mom, Sugar baby

Bài 2: Không cổ súy cho văn hóa thực dụng

06:30 | 29/04/2024

333 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Qua tìm hiểu của PV, nhiều năm trở lại đây những dịch vụ tìm kiếm, mối lái Single mom (SGM), Sugar baby (SGBB) cho Sugar daddy (SGDD) nở rộ như "nấm sau mưa"...
Bài 2: Không cổ súy cho văn hóa thực dụng

SGBB này thậm chí còn đang là học sinh THPT.

SGDD có nhu cầu thì chỉ cần tiếp cận mấy người đứng đầu các công ty chuyên tuyển và đào tạo người mẫu, hay công ty cung cấp PG... để order một bé. Thậm chí, nếu muốn không qua trung gian thì có thể vào các trang mạng xã hội như Facebook, zalo, telegram, tinder... rồi "quệt" vài cái là gặp ngay những lời rao: "Em đang khó khăn, cần giúp đỡ..." kèm theo số điện thoại để liên hệ.

Tiếp đó là một buổi "cà phê" xem mặt, thỏa thuận các yêu cầu đôi bên như: mỗi tháng daddy sẽ chu cấp cho baby bao nhiêu tiền? mỗi tuần gặp nhau mấy lần? quan hệ 1-1 hay 2-1... Nếu "khớp lệnh" thì daddy đưa trước 50% tiền chu cấp một tháng, cuối tháng sẽ đưa nốt 50% còn lại...

Nếu như SGBB được nhiều daddy săn đón thì với SGM thì dường như có ít khách hơn, và cũng chọn lọc hơn. Do đã từng có chồng, và sinh con nên hình thể của SGM có phần thua thiệt hơn. Họ cũng thường chọn những người đàn ông đứng tuổi, chưa có gia đình (hoặc đã từng ly hôn) để tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài. Dĩ nhiên, cũng là để có tiền trang trải cho cuộc sống bấp bênh, và nuôi con. Có những daddy thường thích SGM hơn SGBB, vì SGM thường đằm tính hơn, ít đòi hỏi hơn, quan hệ giữ gìn hơn, và "kỹ thuật" cũng tốt hơn.

Còn theo một thám tử thuộc công ty P.D cho biết, anh gặp không ít những trường hợp dở khóc dở cười về chuyện baby - daddy này. Đơn cử một trường hợp anh được Thu H. (một SGBB đang trú tại khu đô thị V.O thuộc xã Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) điều tra về một cô gái nọ.

Cô gái kia cũng sống cùng khu đô thị, và hóa ra là kẻ đã khiến cho daddy bỏ H. Chính vì thế H. đã phải bỏ ra hàng chục triệu đồng để lấy được mọi thông tin "cu ty củ tỷ" của tình địch, công khai trên mạng xã hội để giành lại daddy.

Bài 2: Không cổ súy cho văn hóa thực dụng

Vụ đánh ghen giữa "chính thất" và SGBB trên phố Lý Nam Đế.

Còn nhớ mạng xã hội từng lan truyền clip đánh ghen giữa phố Lý Nam Đế (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Theo nội dung đoạn clip, người phụ nữ sau khi phát hiện chồng mình lái xe sang Lexus LX 570 chở theo SGBB trên đường thì tỏ ra vô cùng tức giận. Người phụ nữ giật cửa xe để lôi cô gái trẻ xuống đường, sau đó liên tục chửi bới lớn tiếng và giật tóc, đánh đập rất mạnh tay.

Cô gái trong bộ váy đen hở hang bị người vợ đánh nhưng không thể phản kháng, chỉ khóc lóc và la hét giữa đường. Thấy cảnh vợ xô xát như vậy, người chồng xông vào giữ chặt lấy tay vợ để... bảo vệ cho cô gái trẻ. Trước tình huống vợ kéo tóc cô gái không buông, người đàn ông này còn đánh đấm và thúc khuỷu tay nhiều cái vào mặt vợ. Những người đứng xung quanh chứng kiến hết sức bất bình vì hành động của người chồng.

Theo Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội), pháp luật chưa quy định việc đánh ghen, không cho phép đánh ghen, cũng như không quy định thế nào là đánh ghen hợp pháp. Tuy nhiên hành vi đánh người, gây náo loạn trên phố, ùn tắc giao thông thì người phụ nữ được cho là vợ này có thể sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng. Nghiêm trọng hơn, nếu xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của người khác thì có thể vi phạm pháp luật hình sự, có thể bị khởi tố điều tra.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa chia sẻ, thời đại 4.0 một bộ phận thiếu nữ có tính cách "thoáng", sẵn sàng quan hệ với người đàn ông lớn tuổi, có gia đình, miễn là chu cấp đủ tiền cho mình. Cũng không loại trừ một số cô gái có hoàn cảnh khó khăn thật, cần tiền để chi trả học phí, tiền sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí có nữ sinh sử dụng tiền của daddy để "nuôi" cậu bạn cùng lớp đẹp trai song ít tiền.

PGS.TS Trần Thành Nam - Chuyên gia tâm lý - giáo dục, giảng viên Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) có một góc nhìn khác. "Thường lý do mà các bạn "baby" đến gặp tôi không phải vì muốn được tư vấn các vấn đề liên quan đến sugar baby, sugar daddy mà đến để xin lời khuyên hoặc xin tư vấn về những lo lắng liên quan đến mối quan hệ đang trở nên xấu đi hoặc đã bị phát hiện và bị đánh ghen. Đặc biệt, có những bạn gái đang cùng một lúc hẹn hò với 3 daddy và tâm lý trở nên căng thẳng, lo sợ tột độ. Khi gặp khó khăn về mặt tài chính, họ quyết định trượt một bước nhỏ nhưng lại bắt đầu dần dần rơi vào trong vòng xoáy” - PGS.TS Trần Thành Nam kể.

Cũng theo ông Nam, nhiều nữ sinh viên hoài bão tham vọng nhưng gia đình không thể hỗ trợ chắp cánh ước mơ. Ngoài ra, nhiều sinh viên có quan điểm khá thoáng liên quan đến vấn đề trao đổi "tình cảm" để lấy được tiền hoặc quà cáp.

Trong quá trình tư vấn tâm lý, tôi nhận thấy nguyên nhân hầu hết là do các bạn gặp khó khăn kinh tế. Hàng ngày xung quanh các bạn trẻ toàn là hình mẫu cổ súy cho văn hóa thực dụng. Từ nhỏ bạn ấy cũng đã có thói quen tôn thờ chủ nghĩa vật chất. Quan niệm về tình yêu, tình dục của những sinh viên ấy cũng khá phóng khoáng. Về vấn đề giáo dục giá trị đạo đức, kể cả giáo dục gia đình, nhà trường rồi đến cộng đồng xã hội cũng đang bị lơ là.

Chúng tôi còn tìm hiểu được rằng các bạn ấy đã từng có mối quan hệ yêu đương, nhưng do gặp phải một số thất vọng nên sa chân. Có một điều đáng buồn là khi trò chuyện họ đều cho rằng câu chuyện này là hợp lý và không vi phạm pháp luật, xuất phát trên cơ sở tự nguyện. Hơn nữa chưa bao giờ các ứng dụng là công cụ trao đổi tình tiền này càng ngày càng nở rộ” - PGS.TS Trần Thành Nam phân tích về nguyên nhân vấn đề.

Theo một điều tra viên Đội Phòng chống tệ nạn xã hội và buôn bán người, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, trong quá trình triệt phá một số đường dây môi giới SGBB cho SGDD thì gặp không ít những trường hợp bán dâm theo "giá sỉ" như vậy. Thậm chí cùng một lúc baby quan hệ với vài daddy. Rồi baby này giới thiệu baby cho bạn của daddy... Cũng theo điều tra viên phòng Cảnh sát hình sự, việc các SGM, SGBB môi giới daddy đi cho nhau có thể phạm vào tội "Môi giới mại dâm". Tệ nạn này còn có nguy cơ làm tổn hại đến gia đình, đạo đức. Do đó cần phải bị dẹp bỏ.

Yên Chi

Bài 1: Bài 1: "Công nghệ" đổi đời

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan