Bắc Ninh, Thái Bình hạn chế tối đa tập trung đông người dịp năm mới

18:51 | 24/12/2021

717 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và nguy cơ lây lan dịch bệnh dịp năm mới, Thái Bình và Bắc Ninh yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường công tác chống dịch, hạn chế tối đa việc tập trung đông người và ra ngoài vào ban đêm.
Bắc Ninh, Thái Bình hạn chế tối đa tập trung đông người dịp năm mới

Ngày 24/12, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan, tổng kết cuối năm, gặp mặt đầu năm để tránh lây lan dịch Covid-19.

Đồng thời, từ nay đến hết 3/1/2022, người dân không ra ngoài từ 22h đến 4h sáng hôm sau, trừ các trường hợp: thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về,… (phải có giấy tờ liên quan như: thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác).

Sở Y tế tiếp tục chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do biến chủng Omicron gây ra. Các huyện, thành phố không được chủ quan, lơ là, tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng tâm thế trước biến chủng mới Omicron.

Tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu bắt đầu từ ngày mai, 25/12, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh triển khai quản lý người nhiễm Covid-19 cách ly tại nhà.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bắc Ninh, tính từ ngày 4/10/2021 đến 6h ngày 23/12/2021, toàn tỉnh ghi nhận 7.378 ca mắc Covid-19. Tính riêng từ 6h ngày 22/12 đến 6h ngày 23/12, toàn tỉnh ghi nhận 329 ca mắc mới, trong đó, 277 ca mắc có nguy cơ cộng đồng.

Hiện toàn tỉnh có 259 ổ dịch đang hoạt động tại 8/8 huyện, thành phố, 1 ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 1 ổ dịch tại Bệnh viện Sản - Nhi; đang thực hiện cách ly y tế cho gần 17.000 trường hợp.

Trước đó, tỉnh Thái Bình cũng ra chỉ đạo, từ nay đến Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hạn chế tối đa việc tập trung đông người.

Đối với các cuộc hội họp đông người dịp cuối năm, chỉ được tổ chức trong trường hợp cần thiết, phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, đảng viên phải gương mẫu không tham gia các sự kiện, hoạt động tụ tập đông người khi không thực sự cần thiết hoặc không được người có thẩm quyền phân công và hạn chế tối đa tham gia các sự kiện liên hoan, tổng kết cuối năm.

Các cơ quan, đơn vị không được tổ chức tiệc liên hoan, ăn uống, trường hợp đặc biệt phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Với các cơ sở dịch vụ ăn uống, trong 10 ngày tới phải hoàn thành việc lắp vách ngăn giữa người với người.

Các dịch vụ khác chỉ được hoạt động đến 21h hằng ngày. Đối với việc hiếu hỷ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cần có hướng dẫn chung, với phương châm không tập trung đông người, không mời khách ngoài tỉnh về tham dự.

Sau chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND TP Thái Bình cũng đã ra chỉ thị tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở karaoke bắt đầu từ 18h ngày 23/12 cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác được phép hoạt động nhưng phải chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Những ngày qua, dịch Covid-19 tại Thái Bình vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Theo Sở Y tế Thái Bình, các cơ quan chức năng đang theo dõi, giám sát nhiều ổ dịch nguy cơ cao tại 7 huyện, thành phố.

Hà Nội xem xét dừng hoạt động tập trung đông người không cần thiết dịp lễ, tếtHà Nội xem xét dừng hoạt động tập trung đông người không cần thiết dịp lễ, tết
Đề xuất dừng hoạt động tập trung đông người nơi nguy cơ bùng phát dịch dịp TếtĐề xuất dừng hoạt động tập trung đông người nơi nguy cơ bùng phát dịch dịp Tết

H.T