Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh, Nam Bộ triều cường dâng cao, cảnh báo ngập úng

06:30 | 06/11/2021

104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (6/11), bộ phận không khí lạnh tại phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam. Từ đêm mai (7/11), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nam Bộ triều cường tiếp tục dâng cao, khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ và TP Hồ Chí Minh có khả năng ngập úng tại các vùng trũng thấp.
Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh, Nam Bộ triều cường dâng cao, cảnh báo ngập úng
Do ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ và TP Hồ Chí Minh có khả năng ngập úng tại các vùng trũng thấp (ảnh minh họa)

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay (6/11), bộ phận không khí lạnh tại phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Khoảng trưa và chiều mai (7/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, tối và đêm mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh phân tích trên nên ngày và đêm mai (7/11), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 9/11 trời hửng nắng.

Từ ngày 8/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm mai (7/11), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, vùng núi 12-15 độ, vùng núi cao dưới 8 độ; từ khoảng đêm 12/11 nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm mai (7/11), có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ đêm mai (7/11), trời trở rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ; từ khoảng đêm 12/11 nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm.

Từ chiều mai (7/11), gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5; ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Cơ quan khí tượng thủy văn cũng cho biết, tại khu vực Nam Bộ, đỉnh triều tại trạm Vũng Tầu tiếp tục có xu hướng tăng. Do ảnh hưởng của triều cường kết hợp với nước dâng do gió chướng, mực nước ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ tiếp tục duy trì ở mức cao đến ngày 8/11, sau đó giảm dần. Độ cao mực nước lớn nhất tại Vũng Tầu trong đợt triều cường này có thể đạt 4,30m vào hôm nay (6/11).

Cảnh báo, do ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ và TP Hồ Chí Minh có khả năng ngập úng tại các vùng trũng thấp. Mực nước cao nhất xuất hiện trong khoảng thời gian từ 1h đến 5h và 14h đến 18h.

Thời tiết các vùng trên cả nước từ ngày 6 đến 15/11:

Khu vực Hà Nội

Ngày 6/11, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Ngày 7/11, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm trời trở rét. Từ ngày 8 đến 15/11, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày 6/11, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Ngày 7/11, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm trời trở rét. Từ ngày 8 đến 15/11, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, trời rét, có nơi rét đậm.

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày 6/11, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Ngày 7/11, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm trời trở rét. Từ ngày 8 đến 15/11, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 5 đến 7/11, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 7 đến 8/11, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh. Từ ngày 9 đến 15/11, Phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc trời rét.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày 6/11, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Ngày 7/11, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 8 đến 15/11, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng Ninh Thuận đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc trời trở lạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Ngày 6/11, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Từ ngày 7 đến 9/11, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 10 đến 15/11, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Nam Bộ

Ngày 6/11, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 7 đến 12/11, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 13 đến 15/11, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

H.M

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan