Ba cô gái miền Tây tình nguyện nhập ngũ

13:36 | 12/02/2020

292 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hậu Giang Tốt nghiệp cao đẳng, đại học và có việc làm ổn định, song ba cô gái Hậu Giang quyết định từ bỏ để thực hiện ước mơ vào quân ngũ.
ba co gai mien tay tinh nguyen nhap ngu
Từ trái sang: Anh Thư, Hồng Lê và Minh Thư trước ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: Hồng Thanh.

"Được khoác lên mình chiếc áo lính là mong ước từ nhỏ của em", Lê Thị Anh Thư (23 tuổi, ở xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp) nói, trước ngày lên đường tòng quân.

Thư tốt nghiệp ngành Điều dưỡng Cao đẳng Y tế Cần Thơ đầu năm 2019 rồi thi đậu biên chế và được bố trí về Trung tâm Y tế TP Ngã Bảy làm việc. Mấy tháng trước, hay tin địa phương tuyển quân năm 2020 có chỉ tiêu nữ, Thư viết đơn xin nhập ngũ và được gia đình ủng hộ.

"Hôm khám sức khỏe, em rất lo lắng, sợ không đạt, khi biết trúng tuyển em mừng muốn khóc", Thư nói và hứa sẽ cố gắng thích nghi với môi trường quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Những ngày qua, cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn Trần Hồng Lê, 23 tuổi, ở xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy cũng tất bật chuẩn bị hành trang đi bộ đội. Lê cho biết có tình cảm đặc biệt với người lính nên quyết tâm thực hiện. Học hết cấp ba, cô mạnh dạn đăng ký thi trường quân đội nhưng không đậu. Sau đó, Lê thi đậu vào ngành Dược Cao đẳng cộng đồng Hậu Giang và tốt nghiệp cách đây hai năm.

Đang làm cho một nhà thuốc với thu nhập ổn định nhưng cô vẫn theo đuổi ước mơ của mình, nối tiếp truyền thống của gia đình. "Là thanh niên dù nam hay nữ phải có trách nhiệm cống hiến sức trẻ cho đất nước. Môi trường quân đội sẽ giúp tôi rèn luyện sức khỏe tốt và một lối sống, cách làm việc kỷ luật", Hồng Lê nói.

Tương tự, Nguyễn Minh Thư, 24 tuổi, ở thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A cho biết từng muốn thi vào trường quân đội nhưng không đủ tự tin. Thư sau đó tốt nghiệp hai ngành Luật và Ngoại ngữ của Đại học Cần Thơ, đang làm tại một tập đoàn viễn thông lớn với mức lương 10 triệu đồng mỗi tháng. "Để thực hiện ước mơ cháy bỏng trong đời, em gác lại tất cả", Minh Thư nói.

Ngày 12/2, ba nữ tân binh lên đường nhập ngũ và tham gia khóa huấn luyện ba tháng tại Quân khu 7.

Đợt tuyển quân 2020, tỉnh Hậu Giang gọi 1.154 thanh niên nhập ngũ. Trong đó, 1.103 trường hợp chính thức (có ba nữ) sẽ được giao cho Sư đoàn Bộ binh 330, Sư đoàn Bộ binh 4, Lữ đoàn Thông tin 29, Trung đoàn 152, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hậu Giang và Bộ Công an. Thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự 24 tháng.

Theo VNE