Apple không bị cấm bán iPhone dù vi phạm sáng chế Qualcomm

08:52 | 01/10/2018

186 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Qualcomm yêu cầu cấm bán iPhone vi phạm sáng chế nhưng tòa án nói không vì "cân nhắc các lợi ích công cộng". 

Theo Reuters, thẩm phán Thomas Pender của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã đưa ra phán quyết, cho rằng iPhone vi phạm một sáng chế mà Qualcomm đang nắm giữ liên quan đến công nghệ quản lý năng lượng. Tuy nhiên, vị này lại bác yêu cầu cấm bán iPhone vi phạm.

apple khong bi cam ban iphone du vi pham sang che qualcomm

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm tiếp tục căng thẳng.

Nguồn tin cho biết, Pender đã đưa ra phán quyết sau khi "cân nhắc các yếu tố lợi ích công cộng theo luật định". Tuy nhiên, các thẩm phán khác có thể xem xét lại quyết định. Theo Engadget, trong trường hợp giữ nguyên, nó có thể khiến Qualcomm có các hành động pháp lý mạnh mẽ khác.

Phía Apple hoan nghênh quyết định của tòa. "Chúng tôi vui mừng vì Qualcomm đã ngừng gây thiệt hại khi cạnh tranh, cản trở sự đổi mới và lợi ích của người tiêu dùng Mỹ", đại diện Apple cho biết.

Trong khi đó, Qualcomm không hài lòng. "Sẽ không có ý nghĩa gì khi cho phép một sản phẩm vi phạm sáng chế tiếp tục được nhập khẩu. Điều đó đi ngược lại nhiệm vụ của ITC trong việc bảo vệ các nhà sáng tạo Mỹ", Don Rosenberg, cố vấn của Qualcomm, nhấn mạnh.

Phán quyết được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục leo thang cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm. Tuần trước, công ty chip đã cáo buộc Apple ăn cắp bí mật thương mại và cung cấp cho Intel. Tuy nhiên, CEO của hãng vẫn hy vọng hai công ty có thể hợp tác kinh doanh với nhau một lần nữa.

VnExpress

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps