Apple công bố chính thức bán iPad Pro từ ngày 11/11

19:06 | 12/11/2015

755 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuối cùng thông tin được nhiều người dùng và giới công nghệ chờ đợi đã được hé lộ, đó là thời điểm Apple bán ra chiếc máy tính bảng cỡ lớn iPad Pro của hãng. Cụ thể, sản phẩm sẽ được bán trên gian hàng trực tuyến của Apple từ ngày 11/11 và sau đó một tuần tại hơn 40 quốc gia.

iPad Pro là chiếc máy tính bảng cỡ lớn thế hệ mới nhất được Apple trình làng hồi đầu tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên tại thời điểm ra mắt, Apple lại không công bố về ngày sản phẩm được lên kệ và thông tin này chỉ mới được hé lộ vào ngày hôm nay.

Apple vừa cho biết iPad Pro sẽ được bán ra từ ngày 11/11 thông qua gian hàng trực tuyến của hãng trước khi có mặt tại các cửa hàng bán lẻ ở 40 quốc gia khác nhau sau đó một tuần. Việt Nam vẫn chưa có tên trong danh sách 40 quốc gia này.

apple cong bo chinh thuc ban ipad pro tu ngay 1111
iPad Pro được xem là nỗ lực nhằm giúp Apple vực lại thị trường máy tính bảng

iPad Pro là phiên bản lớn và sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất của dòng máy tính bản iPad. Sản phẩm sở hữu màn hình rộng 12,9-inch (thay vì 9,7-inch như các phiên bản iPad trước đây) độ phân giải 2742x2048, với bộ vi xử lý A9X thế hệ mới nhất và camera 8 megapixel.

iPad Pro sẽ có 3 màu để lựa chọn, gồm xám, vàng và bạc. Sản phẩm hiện có 3 phiên bản để lựa chọn, bao gồm mức giá 799USD cho phiên bản ổ cứng 32GB, chỉ hỗ trợ Wifi. Phiên bản tương tự với ổ cứng 128GB sẽ có mức giá 949USD, và phiên bản cao nhất, hỗ trợ mạng 4G LTE với ổ cứng 128GB sẽ có mức giá 1079.

Ngoài ra, 2 phụ kiện dành cho chiếc máy tính bảng cỡ lớn này bao gồm viết stylus Apple Pencil và bàn phím rời cũng sẽ được bán riêng dành cho người dùng với giá lần lượt 99USD và 169USD.

Nỗ lực vực dậy thị trường máy tính bảng của Apple

iPad Pro được xem là nỗ lực nhằm vực dậy thị trường máy tính bảng đang liên tục sụt giảm của Apple. Mặc dù iPad vẫn đang nắm giữ “ngôi vương” trên thị trường máy tính bảng tuy nhiên doanh số của iPad liên tục sụt giảm trong thời gian qua, hòa chung với xu thế sụt giảm của thị trường máy tính bảng hiện nay, khi mà người dùng đang có xu hướng lựa chọn smartphone màn hình cỡ lớn, thay vì máy tính bảng.

apple cong bo chinh thuc ban ipad pro tu ngay 1111
Apple tự tin iPad Pro sẽ đủ sức cạnh tranh với nhiều mẫu laptop cao cấp

Trong quý vừa qua, doanh số iPad của Apple đã sụt giảm đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái, với 9,9 triệu máy bán ra. Đây là quý thứ 7 liên tiếp doanh số iPad của Apple bị sụt giảm và không đáp ứng được kỳ vọng của các nhà phân tích.

Với việc ra mắt iPad Pro, Apple đang muốn xây dựng một hình ảnh hoàn toàn mới về máy tính bảng iPad, thay vì vẫn rập khuôn như các phiên bản trước đây. Apple cho biết người dùng hoàn toàn có thể sử dụng iPad Pro để thay thế cho những chiếc laptop cao cấp của mình, cả về công việc lẫn nhu cầu giải trí. iPad Pro cũng được trang bị tính năng cho phép hiển thị đồng thời 2 giao diện trên màn hình thiết bị.

Bên cạnh đó, Apple còn bán kèm theo bàn phím rời để biến iPad Pro thành một chiếc laptop hoàn chỉnh, động thái cho thấy iPad Pro được Apple nhắm đến để cạnh tranh với laptop, thay vì chỉ cạnh tranh trên thị trường máy tính bảng.

Trên thực tế Apple đã khá chậm chân trong việc ra mắt máy tính bảng “lai” laptop, khi mà các hãng sản xuất máy tính bảng khác như Microsoft, Asus hay Lenovo... đã trình làng không ít sản phẩm “lai” như vậy. Tuy nhiên với sức mạnh của thương hiệu và đội ngũ người dùng trung thành, Apple hoàn toàn có lợi thế để vượt qua các đối thủ cạnh tranh, dù đi sau.

Dân Trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc