Apple có hơn 1 tỷ iPhone đang hoạt động

11:24 | 28/10/2020

112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm 2010, Apple có khoảng 60 triệu iPhone đang hoạt động. 10 năm sau, con số này vượt mốc 1 tỷ.
Apple có hơn 1 tỷ iPhone đang hoạt động - 1

Theo số liệu từ Above Avalon - một công ty phân tích có trụ sở tại Thung lũng Silicon (Mỹ), Apple vừa ghi nhận cột mốc đáng nhớ khi có hơn 1 tỷ iPhone đang hoạt động trên toàn thế giới.

Như vậy, Apple đã ghi nhận mức tăng trưởng xấp xỉ 16 lần trong 10 năm, khi vào năm 2010 - hãng chỉ có vỏn vẹn 60 triệu iPhone kích hoạt sẵn trên toàn thế giới, theo thống kê của Above Avalon.

Neil Cybart, nhà phân tích của Above Avalon ước tính Apple đã vượt qua cột mốc 1 tỷ thiết bị iPhone kích hoạt sẵn vào tháng trước. "13 năm sau khi bán ra, iPhone vẫn là một dòng smartphone lâu đời nhất, phổ biến nhất và bán chạy nhất", Cybart cho biết thêm.

Sự gia tăng nhanh về số lượng người dùng, và số iPhone đang active là một tin tốt đối với Apple, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh đến các lĩnh vực khác nằm trong hệ sinh thái của Apple như thiết bị cầm tay, phụ kiện, máy tính...

Apple có hơn 1 tỷ iPhone đang hoạt động - 2
Biểu đồ tăng trưởng về lượng người dùng kích hoạt iPhone kể từ khi ra mắt tới nay.

Thực tế cho thấy sự thành công của Apple chủ yếu đến từ nhóm người cũ, với nhu cầu nâng cấp lên thiết bị mới, cũng như mở rộng sang các phụ kiện đi kèm.

Theo ước tính của Above Avalon, trong quý tài chính 2020, tỷ lệ người dùng mới sẽ chỉ chiếm dưới 20% tổng doanh số bán ra của iPhone. Đây là mức thấp nhất từ trước tới nay, và cho thấy tầm quan trọng của những người cũ - hay còn gọi là "fan" của iPhone.

Mỗi năm, lượng "fan" này dành một lượng lớn tài chính để nâng cấp iPhone thế hệ mới, hoặc mua các phụ kiện khác của Apple như tai nghe AirPods, đồng hồ Apple Watch, hay máy tính bảng iPad...

Ngoài ra, mảng dịch vụ của Apple cũng được đánh giá rất cao. Điển hình như trong 3 quý tài chính đầu tiên của năm nay, Apple đạt 39,2 tỷ USD doanh thu từ các mảng dịch vụ, gồm có Apple Pay, Apple Store, App Store, iCloud, Apple Music, Apple TV +, Apple Arcade, Apple News +, Apple Care +, iTunes...

Theo Dân trí

  • el-2024