Áo xây hàng rào dọc biên giới ngăn dòng người tị nạn

10:16 | 30/10/2015

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Áo cho biết nước này đang lên kế hoạch xây dựng một hàng rào dọc biên giới với Slovenia để kiểm soát dòng chảy của những người tị nạn.

Thứ Tư (28/10), Bộ trưởng Nội vụ, bà Johanna Mikl-Leitner cho biết: “Điều này nhằm đảm bảo việc nhập cảnh vào đất nước chúng tôi được thực hiện một cách trật tự và có kiểm soát, không phải để đóng cửa biên giới”.

ao xay hang rao doc bien gioi voi slovenia
Hàng ngàn người tị nạn đi vào Áo

Theo Bộ trưởng, Vienna cần ổn định và có những giải pháp tại chỗ để xử lý cuộc khủng hoảng người tị nạn. Tuy nhiên, bà không cung cấp thông tin chính xác khi nào việc xây dựng hàng rào sẽ bắt đầu.

Bà Mikl-Leitner cho biết thêm hàng rào sẽ “vững chắc và chạy dài vài cây số cả bên trái và bên phải cửa khẩu biên giới”. Có khoảng 200 cán bộ được đào tạo đặc biệt để làm việc như cảnh sát biên giới.

Ý tưởng xây dựng hàng rào đã được hỗ trợ bởi Bộ trưởng Quốc phòng Áo, Gerald Klug. Ông cho rằng đây là biện pháp nhằm “kiểm soát tốt những người tị nạn.”

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Đức, Thomas de Maiziere phản đối cách xử lý cuộc khủng hoảng người tị nạn của Vienna. “Hành vi của Áo trong những ngày gần đây là không đúng,” Bộ trưởng Nội vụ Đức phát biểu trong cuộc họp báo ở Berlin.

Kim Oanh