Anh sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 3 từ tháng 9

18:48 | 03/07/2021

1,000 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính phủ Anh sẽ tiến hành tiêm vaccine mũi thứ 3 ngừa virus SARS-CoV-2 từ tháng 9 để tăng hiệu quả bảo vệ những người dễ bị nhiễm bệnh nhất trước mùa Đông.
Anh sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 3 từ tháng 9
Anh bắt đầu tiêm vaccine mũi 3 từ tháng 9.

Chính phủ nước này cho biết sẽ tiêm mũi nhắc lại để tăng hiệu quả phòng ngừa của 2 mũi đầu và tăng khả năng chống lại các biến thể.

Những người sẽ được tiêm nhắc lại đầu tiên bao gồm người sống trong viện dưỡng lão, người từ 70 tuổi trở lên và nhân viên y tế tuyến đầu.

Sau đó, sẽ tiêm nhắc lại cho tất cả những người trên 50 tuổi và những người từ 16-49 tuổi có nguy cơ trở bệnh nặng khi nhiễm virus. Tuy nhiên, Chính phủ Anh chưa quyết định sẽ sử dụng vaccine nào cho chương trình tiêm nhắc lại.

Ngoải ra, Chính phủ nước này cũng khuyến cáo người đã tiêm nhắc lại vẫn nên tiêm phòng cúm. Có lo ngại rằng việc nới lỏng hạn chế phòng dịch có thể khiến dịch cúm trở lại trong mùa Đông và trở thành một vấn đề nữa phải đối phó.

Anh bắt đầu tiêm chủng cho người dân vào tháng 12 năm ngoái. Chính phủ dự kiến vào cuối mùa Hè này sẽ tiêm xong 2 mũi cho toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên trên cả nước.

Theo Chinhphu.vn