Anh chính thức rời EU, thị trường chứng khoán London bị cấm sáp nhập

19:39 | 29/03/2017

974 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ủy ban châu Âu cấm triển khai dự án sáp nhập thị trường chứng khoán London (Anh) với Frankfurt (Đức), một thông báo của Ủy ban châu Âu cho biết ngày 29/3. Lệnh cấm trên được đưa ra vài giờ trước khi Anh thông báo kích hoạt đàm phán rời EU.
anh chinh thuc roi eu thi truong chung khoan london bi cam sap nhap

Trong thông báo của mình, Ủy ban châu Âu cho rằng việc sáp nhập trên sẽ làm giảm tính cạnh tranh giữa các thị trường chứng khoán ở châu Âu.

Lệnh cấm này không gây ngạc nhiên bởi quan hệ giữa hai thị trường chứng khoán lớn nhất châu Âu này có vẻ đang trở nên khăng khít hơn trong thời gian gần đây.

Đây là lần thứ 3, London Stock Exchange và Deutsche Börse tìm cách sáp nhập với nhau sau hai lần thất bại trước đó vào các năm 2000 và 2005.

Deutsche Börse cũng đã từng tìm cách hợp nhất với thị trường chứng khoán Euronext của châu Âu vào năm 2011 nhưng thất bại, trước khi Euronext sáp nhập với NYSE của Mỹ.

Theo AFP, trung bình cứ mỗi năm, Ủy ban châu Âu lại đưa ra một lệnh cấm sáp nhập để đảm bảo tính cạnh tranh tại thị trường châu Âu.

Thông báo của Ủy ban châu Âu được đưa ra chỉ ít giờ trước khi Thủ tướng Anh nói với báo chí rằng bà đã gửi điện cho Liên minh châu Âu để thông báo kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon, khởi động đàm phán rời EU.

Th.Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc