An Giang: Mưa lớn kèm lốc xoáy làm tốc mái, sập 156 căn nhà

22:07 | 05/06/2019

424 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái nhiều căn nhà của người dân xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Cụ thể, khoảng 20h ngày 4/6, một cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái nhiều căn nhà của người dân xã Nhơn Hội (huyện An Phú, tỉnh An Giang).

Theo thống kê ban đầu, toàn xã Nhơn Hội có 156 căn nhà bị ảnh hưởng do mưa lớn và lốc xoáy, trong đó có 17 căn nhà bị sập hoàn toàn. Bên cạnh đó, nhiều diện tích lúa Hè Thu của người dân mới gieo sạ cũng bị ảnh hưởng nặng; nhiều biển quảng cáo, cây xanh bị đổ ngã, hư hại do mưa giông, rất may không có thiệt hại về người. Ước tổng thiệt hại ban đầu khoảng 1 tỷ đồng.

an giang mua lon kem loc xoay lam toc mai sap 156 can nha
Ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (thứ nhất bên trái, áo tím than) thăm, động viên bà con nhân dân

Sau khi trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại và trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hâu quả của lốc xoáy, Bí thư Huyện ủy An Phú Ngô Công Thức đã chỉ đạo UBND xã Nhơn Hội và Mặt trận Tổ quốc huyện An Phú tiến hành thống kê thiệt hại của các gia đình một cách cụ thể để có cơ sở hỗ trợ cho bà con. Theo đó, địa phương đã huy động các lực lượng tại chỗ cùng với Bộ đội Biên phòng đóng quân trên địa bàn tổ chức giúp người dân dọn dẹp, sửa chữa nhà cửa (đối với các hộ bị tốc mái, tốc mái một phần) để bà con có chổ ở tạm. Đồng thời, sắp xếp, bố trí nơi ở tạm đối với 17 hộ có nhà bị đổ sập hoàn toàn; hỗ trợ một số nhu yếu phẩm cần thiết để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Chiều ngày 6/5, đồng chí Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh An Giang đã đến thăm hỏi, động viên bà con nhân dân có nhà bị sập, tốc mái do ảnh hưởng của lốc xoáy và mưa to trên địa bàn xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Đồng chí Võ Anh Kiệt yêu cầu lãnh đạo huyện An Phú phối hợp với các ban, ngành chức năng và Bộ đội Biên phòng tập trung lực lượng xử lý các sự cố liên quan về lưới điện do cây xanh đổ, mái nhà nằm trên cột điện; hỗ trợ, giúp người dân dọn dẹp, sửa chữa lại nhà để sớm ổn định nơi ở và công việc sản xuất.

Hoàng Anh

an giang mua lon kem loc xoay lam toc mai sap 156 can nha

Đại biểu muốn trực tiếp thanh tra việc lạm dụng quỹ bảo trì chung cư
an giang mua lon kem loc xoay lam toc mai sap 156 can nha

Thả cặp rắn “khủng” bắt được dưới chân núi Cấm về môi trường tự nhiên
an giang mua lon kem loc xoay lam toc mai sap 156 can nha

Dùng điện chích, cướp tiệm vàng tài sản hơn 500 triệu đồng
an giang mua lon kem loc xoay lam toc mai sap 156 can nha

Thêm 3 người trong đường dây ma tuý lớn nhất An Giang bị bắt