Ấn Độ trừng phạt quan chức nếu không cung cấp đủ oxy

07:35 | 03/05/2021

601 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tòa án Cấp cao New Delhi ngày 2/5 cho biết sẽ trừng phạt các quan chức chính phủ nếu không phân bổ đủ oxy tới các bệnh viện.
Các thành viên gia đình đang khiêng xác một bệnh nhân tử vong vì Covid-19 đi hỏa táng ở Ấn Độ.
Các thành viên gia đình đang khiêng xác một bệnh nhân tử vong vì Covid-19 đi hỏa táng ở Ấn Độ.

Thẩm phán Vipin Sanghi và Rekha Patil nói: "Chúng ta không thể có thêm người chết. Nước đã vượt quá đầu, quá đủ rồi".

Thông báo kể trên được đưa ra trong bối cảnh hàng nghìn bệnh nhân Covid-19 chết ở Ấn Độ trong vòng 24 giờ qua vì chính phủ không thể duy trì nguồn cung oxy ổn định, khiến một số nhà chức trách tại bệnh viện tìm đến sự can thiệp của tòa án ở thủ đô New Delhi.

12 bệnh nhân mắc Covid-19, bao gồm một bác sĩ, đã chết hôm 1/5 tại một bệnh viện ở New Delhi sau khi hết dưỡng khí trong 80 phút, theo giám đốc bệnh viện Batra S.C.L. Gupta.

Trong khi đó, tờ Times of India đưa tin, 16 trường hợp khác tử vong tại hai bệnh viện ở phía nam bang Andhra Pradesh, và 6 người chết ở bệnh viện Gurgaon ở ngoại ô New Delhi cũng vì tình trạng thiếu oxy.

Ngày 2/5, Ấn Độ ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 giảm nhẹ so với ngày trước đó, từ 401.993 xuống còn 392.488 ca. Nhà chức trách quốc gia Nam Á cũng báo cáo thêm 3.689 trường hợp tử vong, nâng tổng số người chết vì Covid-19 của nước này lên 215.542 người.

Tính riêng tại New Delhi, thành phố này đã ghi nhận 412 người chết trong 24 giờ qua, cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.

Chính phủ Ấn Độ đã tận dụng hầu hết nguồn lực, từ đường sắt, không quân và hải quân để khẩn trương tiếp tế oxy đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.

Bình An