Ấn Độ nhận trực thăng tấn công Apache đầu tiên

20:06 | 13/05/2019

1,908 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tờ Times of India đưa tin, Không quân Ấn Độ đã nhận được chiếc trực thăng tấn công AH-64E Apache đầu tiên theo hợp đồng mua bán được ký với Mỹ hồi tháng 9/2015.
an do nhan truc thang tan cong apache dau tien
Trực thăng tấn công AH-64D Apache.

Theo đó, buổi lễ bàn giao trực thăng Apache đầu tiên cho Ấn Độ đã diễn ra tại cơ sở sản xuất của Tập đoàn Boeing ở thành phố Mesa, tiểu bang Arizona.

Dự kiến, lô trực thăng đầu tiên trong hợp đồng cung cấp 22 chiếc AH-64E Apache sẽ có mặt tại Ấn Độ vào tháng 7 tới, trong khi số trực thăng còn lại sẽ được bàn giao trước tháng 3/2020.

Việc sở hữu trực thăng đa năng AH-64 Apache được đánh giá là bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa đội máy bay trực thăng của Không quân Ấn Độ.

an do nhan truc thang tan cong apache dau tien
Buổi lễ bàn giao trực thăng tấn công Apache đầu tiên cho Không quân Ấn Độ

Trực thăng tấn công AH-64 Apache được ví như một cỗ xe tăng biết bay, có khả năng tham gia vào các cuộc tấn công hạng nặng. AH-64E là biến thể mới nhất của dòng trực thăng này, được thiết kế với sải cánh rộng hơn 5m, tốc độ tối đa đạt 279km/h.

AH-64 Apache có thể gây ra tổn thất lớn cho lực lượng bộ binh của đối phương với trang bị tên lửa Hellfire dẫn đường bằng laser, rocket 70 mm và pháo tự động 30 mm.

Một đặc điểm nữa của chiếc AH-64 khiến nó được đánh giá cao là khả năng hoạt động cả ngày và đêm, ngay cả trong điều kiện thời tiết bất lợi và tầm nhìn hạn chế.

Bình An

Times Of India