Ấn Độ muốn mua số lượng lớn chiến đấu cơ Su-57

08:56 | 28/03/2019

1,399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn công nghiệp quốc phòng nhà nước Rostec mới đây xác nhận, Ấn Độ muốn mua các máy bay chiến đấu Su-57 của Nga.
an do muon mua so luong lon chien dau co su 57
Ấn Độ muốn mua số lượng lớn chiến đấu cơ Su-57

Giám đốc hợp tác quốc tế của Rostec, ông Viktor Kladov cho biết, Ấn Độ đã nối lại các cuộc đàm phán với Nga về thương vụ mua lô máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57.

Trả lời hãng thông tấn RIA Novosti, ông Kladov cũng tuyên bố, Ấn Độ có thể mua một lô máy bay chiến đấu Su-57 của Nga mà trước đây nước này từng từ chối.

Hiện tại, giới chức Ấn Độ đang thảo luận về tính khả thi của thương vụ này.

Trước đó, tạp chí National Interest cho hay, Ấn Độ hiện có các khoản ngân sách để mua Su-57 trong bối cảnh quốc gia này đang rơi vào cuộc xung đột căng thẳng với quốc gia láng giềng Pakistan. Sự có mặt của Su-57 sẽ giúp tăng cường năng lực chiến đấu cho Không quân Ấn Độ.

Được biết, dòng chiến đấu cơ Su-57 của Nga sở hữu nhiều đặc tính vượt trội so với các thế hệ trước. Cụ thể, Su-57 có thể bay ở tốc độ tối đa 2.600 km/h, trần bay 20.000m, tầm hoạt động 5.500km, trong khi radar trang bị có thể bao quát được phạm vi 400km.

Su-57 là một máy bay chiến đấu đa năng, sở hữu công nghệ tàng hình vượt trội, khả năng siêu cơ động và siêu hành trình cùng hệ thống điện tử hàng không tiên tiến. Ngoài ra, Su-57 cũng được trang bị radar mảng pha quét điện tử chủ động theo từng giai đoạn (AESA) - công nghệ radar tiên tiến nhất thế giới hiện nay.

Do đó, Su-57 đang được đánh giá sẽ trở thành lực lượng đóng vai trò nòng cốt trong các phi đội máy bay chiến đấu của Không quân Nga trong tương lai.

Mai Lâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc