Ấn Độ đã tìm ra cách "lách" trừng phạt của Mỹ vì mua S-400

15:17 | 30/06/2019

489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ấn Độ được cho là sẽ chi trả khoản tiền mua hệ thống S-400 của Nga bằng đồng euro thay vì USD, nhằm tránh các lệnh trừng phạt từ Mỹ. 
an do da tim ra cach lach trung phat cua my vi mua s 400
Các hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Mới đây, Bộ Ngoại giao Ấn Độ khẳng định lại lập trường rằng, New Delhi không có kế hoạch hủy bỏ thỏa thuận mua các hệ thống phòng không S-400 của Nga, dù phải đối diện với các lệnh trừng phạt từ Washington.

Tờ Economic Times dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay, Ấn Độ sẽ sử dụng đồng euro để chi trả cho hợp đồng với Nga, nhằm tránh lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo nguồn tin kể trên, mặc dù một số khoản tiền đã được chi trả bằng đồng rúp Nga, song Moscow và New Delhi đã ký kết một thỏa thuận trong đó nêu rõ, ngân hàng Nga VTB sẽ nhận tiền euro.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Mỹ cố gắng ngăn cản Ấn Độ mua các hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân của Nga. Chính quyền Washington cảnh báo rằng, việc New Delhi mua vũ khí của Nga có thể ảnh hưởng đến các thỏa thuận vũ khí trong tương lai với Washington. Ngoài ra, Lầu Năm Góc cũng hứa sẽ cung cấp các lựa chọn thay thế tiềm năng cho Ấn Độ.

Tuy nhiên, Ấn Độ luôn khẳng định rằng, thỏa thuận với Nga có tầm quan trọng chiến lược, đồng thời đảm bảo các hệ thống S-400 sẽ không gây nguy hiểm cho những vũ khí mà New Delhi đã hoặc sẽ mua của Washington.

Trước đó, Ấn Độ cũng đã tìm cách thuyết phục Mỹ cấp quy chế miễn trừ trừng phạt cho thương vụ mua S-400 của Nga.

Bình An

ET

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc