Ấn Độ công bố kế hoạch phát triển hydro xanh

07:00 | 21/02/2022

489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ấn Độ mới đây đã công bố kế hoạch về chính sách hydro xanh, bởi điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch và nguyên liệu thô sang hydro xanh và amoniac xanh.
Ấn Độ công bố kế hoạch phát triển hydro xanh

Bộ Điện lực Ấn Độ cho biết, việc chuyển đổi sang hydro xanh hoặc amoniac xanh có thể là một bước tiến quan trọng trong việc giảm lượng khí thải trong các lĩnh vực khó giảm thiểu.

Ấn Độ đặt mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2070, muộn hơn tất cả các quốc gia đã cam kết về điều này, kể cả Trung Quốc, quốc gia đặt mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2060.

Ấn Độ hiện là nhà nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba trên thế giới và nhập khẩu chiếm hơn 80% lượng tiêu thụ xăng dầu của nước này. Quốc gia Nam Á đã cố gắng tăng sản lượng trong nước trong nhiều năm qua, vì rất dễ bị ảnh hưởng bởi các đợt tăng giá dầu làm tăng hóa đơn nhập khẩu và dẫn đến tăng giá nhiên liệu. Hơn nữa, than hiện chiếm khoảng 70% sản lượng điện ở Ấn Độ.

Theo chính sách mới, Ấn Độ sẽ miễn phí chuyển đổi cho hydro xanh và đề xuất thiết lập các khu sản xuất nơi có thể đặt các địa điểm sản xuất hydro xanh hoặc amoniac xanh. Bộ điện lực cũng có kế hoạch cung cấp kết nối ưu tiên với lưới điện cho các nhà sản xuất hydro xanh và amoniac.

Các tập đoàn của những người giàu nhất Ấn Độ, Gautam Adani và Mukesh Ambani, có vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ chính sách hydro xanh mới vì cả hai ông trùm này gần đây đều công bố đầu tư lớn vào năng lượng sạch.

Hồi cuối năm ngoái, Tập đoàn Adani đã công bố kế hoạch đầu tư 70 tỷ USD cho các hoạt động năng lượng xanh để trở thành nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất trên thế giới vào năm 2030.

Gần đây, Ambani cũng đã công bố các khoản đầu tư lớn vào năng lượng tái tạo cho tập đoàn dầu khí viễn thông Reliance Industrie. Tháng trước, tập đoàn này cho biết sẽ đầu tư tới 76 tỷ USD vào các dự án năng lượng xanh ở Ấn Độ trong vòng 15 năm tới.

Năm ngoái, Reliance Industries đã công bố cam kết đầu tư hơn 10 tỷ USD trong ba năm vào một đơn vị kinh doanh mới sẽ xây dựng các nhà máy sản xuất modul năng lượng mặt trời, bộ lưu trữ pin, máy điện phân và pin nhiên liệu.

Bình An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps