Ấn Độ bãi bỏ thuế thu nhập bất thường đối với dầu thô

14:25 | 06/04/2023

1,522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Ấn Độ hôm thứ Ba (4/4) đã dỡ bỏ mức thuế thu nhập bất thường đánh trên sản lượng dầu thô, trước đây là 3.500 rupee/tấn, theo một thông báo của chính phủ nước này.
Ấn Độ bãi bỏ thuế thu nhập bất thường đối với dầu thô

Thuế đánh trên dầu diesel ở Ấn Độ đã giảm xuống 0,5 rupee/lít từ mức 1 rupee/lít trước đó. Không có thuế thu nhập bất thường đối với dầu mỏ và xăng máy bay (ATF).

Chính phủ Ấn Độ đã áp đặt thuế thu nhập bất thường đối với các ngành kiếm được lợi nhuận lớn. Kể từ tháng 7 năm ngoái, thuế này đã được áp đặt đối với các nhà khai thác dầu mỏ khi lợi nhuận của họ tăng vọt do chi phí năng lượng tăng cao.

Ấn Độ hiện là quốc gia duy nhất tiến hành bãi bỏ loại thuế này. Nhiều quốc gia Âu-Mỹ hiện vẫn áp dụng loại thuế thu nhập đặc biệt này lên các tập đoàn năng lượng lớn. Loại thuế này là chủ đề gây tranh cãi lớn tại các diễn đàn năng lượng quốc tế thời gian qua.

Mỹ xem xét áp thuế thu nhập bất thường đối với các công ty dầu khíMỹ xem xét áp thuế thu nhập bất thường đối với các công ty dầu khí
Ấn Độ áp loại thuế mới đối với các nhà khai thác và lọc dầuẤn Độ áp loại thuế mới đối với các nhà khai thác và lọc dầu
Anh phê duyệt mức thuế 25% đối với các nhà khai thác dầu và khí đốtAnh phê duyệt mức thuế 25% đối với các nhà khai thác dầu và khí đốt
Vương quốc Anh tăng thuế lợi nhuận dầu khí lên 35%Vương quốc Anh tăng thuế lợi nhuận dầu khí lên 35%

Nh.Thạch

AFP